Với Sony, thị trường châu Á là một phần quan trọng trong chiến lược mở rộng của PlayStation, và hãng sẽ tiếp tục tập trung mọi nguồn lực để phát triển thị trường này. Đây là khẳng định chắc chắn của ông Atsushi Morita, giám đốc Sony Computer Entertainment (SCE) khu vực Nhật Bản và châu Á, trong hội thảo diễn ra ngay trước Tokyo Game Show 2014.

Trong buổi hội thảo này, Sony đã công bố chiến lược phát triển thương hiệu PlayStation trong năm 2015, cũng như tạo điều kiện cho các nhà phát hành công bố một số tựa game đang được người hâm mộ mong chờ.

Tới giữa tháng 8 năm nay, đã có 10 triệu máy PS4 được bán ra thị trường. Sau khi PS4 chính thức ra mắt, doanh số bán hàng của PS Vita cũng tăng thêm 25%. Theo lãnh đạo Sony, châu Á là một khu vực rất đa dạng về thị hiếu chơi game, game thủ ở đây có thể chơi cả game Nhật Bản và phương Tây. Kết quả là Sony đã đưa ra hàng loạt tựa game dành riêng cho khu vực này, tuy nhiên nó mới chỉ nhắm đến đến khu vực nói tiếng Trung và Hàn Quốc. Trong tương lai tới, Sony sẽ tăng thêm số lượng game dành riêng cho toàn bộ khu vực châu Á.

Các sự kiện lớn sắp tới của Sony sẽ bao gồm Gamestart (Singapore), G-star (Hàn Quốc) và Taipei Game Show (Đài Bắc, Đài Loan).

PlayStation Vita

Sony sẽ tung ra phiên bản PlayStation Vita (PS Vita) màu hồng nhạt và trắng cho thị trường châu Á vào ngày 13/11, cùng ngày với thị trường Nhật Bản. Đây sẽ là phiên bản có số lượng giới hạn và chỉ bán ra vào kì nghỉ lễ.

Các tựa game dành riêng cho khu vực châu Á bao gồm Toukiden Kiwami của Koei Tecmo. Đây là phiên bản được phát triển từ Toukiden để trở thành phiên bản tiếp nối đầy đủ nhất và được mở rộng nhất trong dòng game. Game sẽ tung ra phiên bản tiếng Trung (ngày 30/10) và phiên bản tiếng Hàn vào cuối năm 2014. Đáng tiếc là chưa có thông tin gì về phiên bản tiếng Anh.

Ngoài ra còn tựa game nhập vai Phantasy Star của Sega. Nó sẽ được ra mắt vào đầu năm 2015, được phát triển bởi Sega và Tri-ace. Phiên bản tiếng Nhật và tiếng Trung sẽ ra mắt đầu tiên.

Cuối cùng, Gundam Breaker 2 sẽ ra mắt với bản tiếng Trung và Nhật vào cuối năm nay.

PlayStation 4

Trong khi đó, PlayStation 4 (PS4) sẽ có bản cập nhật phần mềm hệ thống 2.0. Thêm vào đó, dòng máy PS4 phiên bản Dragon Quest với vỏ ánh kim sẽ được bán khắp châu Á, thay vì chỉ dành cho thị trường Nhật như dự kiến. Người dùng sẽ phải chờ thêm thông tin từ phía Sony về phiên bản này.

Các studio như From Software và Ready at Dawn cũng nhân cơ hội để chia sẻ về các dự án game sắp tới của mình, bao gồm The Order 1886 và Bloodborne. Theo đó, The Order 1886 sẽ được phát hành rộng rãi vào ngày 20/2/2015, trong khi Bloodborne sẽ phát hành tại Nhật Bản và châu Á vào ngày 5/2/2015. Bloodborne sẽ có phụ đề tiếng Trung và Hàn trong phiên bản dành cho châu Á.

Trong khi đó, The Order 1886 không có tùy chọn ngôn ngữ, bù lại game sẽ gồm phiên bản tiêu chuẩn, phiên bản cho người sưu tập và phiên bản cao cấp.

Các tựa game khác có phụ đề tiếng Trung và Hàn bao gồm Resident Evil: Revelations 2, Resident Evil: Biohazard, The Evil Within và Yakuza Zero.

Theo VnExpress.




Bình luận

  • TTCN (0)