Apple vừa chính thức phát hành iOS 8 đến toàn bộ người dùng. Đây là tin vui đối với tín đồ iOS. Tuy nhiên, bản cập nhật iOS 8 chiếm khoảng hơn 1 GB dung lượng, nhưng iPhone, iPad yêu cầu người dùng phải có 4,6 GB bộ nhớ trống trước khi được phép tải và cài đặt iOS 8.

Nhiều người dùng đã phải “cắn răng”, xóa bỏ nhiều ứng dụng hoặc dữ liệu quan trọng để có đủ dung lượng trống theo yêu cầu của Apple trước khi cập nhật lên iOS 8. Đa phần đây đều là những người sử dụng bản iPhone, iPad bản 16 GB.

Ảnh
iFan liên tục kêu la về việc họ phải xóa nhiều dữ liệu quan trọng để giải phóng bộ nhớ iPhone, iPad trước khi cập nhật iOS 8.

Trên thực tế, khi bạn tài về một bản cập nhật mới như iOS 8, tất cả nội dung đều được nén lại. Khi việc tải về hoàn tất, thiết bị iOS sẽ tiến hành giải nén file hệ thống. Do vậy, thiết bị iOS của bạn cần đủ dung lượng để chứa cả file nén lẫn những nội dung sau khi nén, trong quá trình máy khởi động lại. Ngoài ra, trong một khoảnh khắc tức thời, nó còn phải chứa cả file hệ thống cũ – trong trường hợp này là iOS 7 - trước khi phần giải nén file hệ thống mới (iOS 8) hoàn tất.

Khi hoàn tất quá trình cập nhật, file hệ thống iOS 7 và file nén iOS 8 sẽ bị xóa bỏ, do đó dung lượng lưu trữ trống trên iPhone, iPad sẽ được khôi phục trở lại. Khi đó, người dùng có thể cài trở lại ứng dụng hoặc phim, nhạc vv… Đó cũng là lí do các chuyên gia khuyến cáo người dùng nên back up toàn bộ dữ liệu trên iTunes hoặc iCloud trước khi cập nhật iOS 8.

Có một cách để người dùng không phải xóa bỏ ứng dụng hoặc nội dung trên iPhone, iPad đó là cập nhật qua iTunes. Khi đó, các file hệ thống sẽ được lưu trên iTunes (thực chất là trên PC hoặc máy Mac) và không yêu cầu dung lượng trống lớn trên iPhone, iPad.

Nếu bạn vẫn gặp vấn đề khi tải iOS 8 từ server của Apple, hãy cố kiên nhẫn bởi server này không đủ sức phục vụ cho hàng chục triệu lượt tải trong một khoảng thời gian ngắn hiện tại.

Theo Zing.




Bình luận

  • TTCN (0)