Mới đây, Jay Rogers - giám đốc điều hành hãng ô tô Local Motors - vừa cho ra mắt chiếc ô tô được in bằng máy in 3D đầu tiên trên thế giới với tên gọi Strati. Hiện "xế hộp" này đã được giới thiệu tại triển lãm International Manufacturing Technology Show (IMTS) diễn ra tại Chicago, Illinois, Mỹ.

Strati là chiếc ô tô điện có thiết kế với 2 chỗ ngồi và những bản vẽ được Local Motors thu thập dựa trên cộng đồng người dùng của mình bằng cách khuyến khích họ chia sẻ những ý tưởng thiết kế xe. Trong gần 200 ý tưởng được đưa ra, cuối cùng thiết kế của Michele Anoe - một người sống tại Ý - đã được chọn.

Theo tiết lộ của Rogers, với hầu hết những chiếc ô tô hiện nay đều được cấu thành từ 5000 - 6000 bộ phận nhưng với Strati, số lượng chỉ dừng lại ở 49, bao gồm cả cơ thể lớn được in bằng máy in 3D và các thành phần khác như động cơ, bánh xe, ghế ngồi và kính chắn gió. Trung bình một chiếc xe được "in" trong vòng 44 giờ và hoàn thiện trong vòng một ngày nữa. Chất liệu dùng để "in" là sợi carbon trộn với nhựa dẻo hoặc ABS.

Rogers cũng cho biết thêm rằng sau khi hoàn thành, chiếc ô tô này có thể chạy tối đa 120 km sau mỗi lần sạc pin.

Dự án phát triển Strati đã được thực hiện trong vòng 18 tháng và những chiếc đầu tiên đã được bán trực tuyến và trong cửa hàng của Local Motors. Rogers cho biết trong thời gian tới, hãng sẽ hoàn thiện và cho ra mắt nhiều mẫu xe hơn nữa để phổ biến trong tương lai, tất nhiên là vẫn được "in" bằng máy in 3D.

Nguồn Mashable.




Bình luận

  • TTCN (0)