Trước đó, ngày 24/7, ông Phạm Long Trận, Chủ tịch Hội đồng thành viên VNPT đã trao quyết định bổ nhiệm ông Cao Duy Hải, Phó Tổng Giám đốc MobiFone sang làm Giám đốc VinaPhone. Ông Cao Duy Hải sẽ phụ trách chức vụ Giám đốc VinaPhone thay ông Lâm Hoàng Vinh nghỉ hưu theo chế độ. Quyết định bổ nhiệm này do ông Trần Mạnh Hùng, Tổng giám đốc VNPT kí và có hiệu lực từ ngày 24/7.

Ông Lâm Hoàng Vinh sinh ngày 23/8/1954 tại Bình Định, là kĩ sư Vật lí, Thạc sĩ Quản trị kinh doanh. Ông Vinh đã được đào tạo qua các trường: ĐH Tổng hợp Brusel, ĐH Tổng hợp Bucaret, ĐH Kinh tế quốc dân.

Tháng 8/2008, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) giao nhiệm vụ cho ông Lâm Hoàng Vinh (Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn) điều hành VinaPhone vào lúc mạng di động này gặp nhiều khó khăn.

Trước khi ông Lâm Hoàng Vinh nhận vị trí này đã có một số ứng cử viên được xem xét cho vị trí này. Thậm chí một lãnh đạo của VNPT khi ấy nói rằng, để ngồi vị trí này thực sự quá khó khăn bởi không phải yếu tố thị trường cạnh tranh mà chính là cơ chế của VNPT cho VinaPhone và các viễn thông tỉnh thành. Cơ chế này được xem là cơ chế "chẳng giống ai" bởi VinaPhone quản phần thuê bao trả trước viễn thông tỉnh quản thuê bao trả sau…

Thế nhưng, chỉ trong khoảng 1 năm sau, những người bên ngoài cũng có thể thấy sự thay đổi từ VinaPhone – điều mà trước đó ít ai ngờ tới. Trở thành nhà mạng đầu tiên tại Việt Nam cung cấp 3G – dẫn đầu về xu hướng công nghệ mới là điều tưởng như khó tin với VinaPhone.

VinaPhone sau hơn 1 năm ông Lâm Hoàng Vinh làm Giám đốc cũng có những kết quả về kinh doanh và đầu tư tiến bộ vượt bậc. Năm 2009, VinaPhone hoàn thành vượt mức chỉ tiêu sản xuất kinh doanh được giao, doanh thu đạt 150% so với 2008.

Phát triển thuê bao của mạng di động này đạt 134% so với năm 2008, trong đó phát triển được gần 800.000 thuê bao trả sau, xấp xỉ với số lượng phát triển trong 10 năm trước đó.

Ông Phạm Ngọc Tú, Trưởng phòng Kinh doanh của mạng di động này chia sẻ : “Anh Vinh là một lãnh đạo có tầm nhìn và điều chỉnh đúng các điểm mà VinaPhone cần cải thiện. Đây là một lí do quan trọng giúp VinaPhone có được những bước tiến nhanh chóng về cả mạng lưới lẫn kinh doanh”.

Theo Doisongphapluat.




Bình luận

  • TTCN (0)