Sau ngày ra mắt, bộ đôi iPhone 6 và 6 Plus ngay lập tức được người dùng đón nhận với đơn hàng kỉ lục chỉ sau 24 giờ khiến Apple phải tăng cường sản xuất để đáp ứng như cầu cho ngày lên kệ. Bên cạnh việc đặt hàng, cũng đã có rất nhiều người xếp hàng sẵn với mong muốn là chủ sở hữu đầu tiên của bộ đôi “bom tấn” này.

Đến ngày 19/9, iPhone 6 đã được mở bán ở những thị trường mà Apple công bố trước đó. Trên tay iPhone mới, giới công nghệ và người dùng lập tức mang ra trải nghiệm với tâm trạng đầy hào hứngphấn khích. Ngay sau đó, đã có khá nhiều ý kiến nhận xét trái chiều nhau được nêu ra dành cho iPhone mới như màn hình máy khá dễ vỡ, khó sử dụng một tay,... Hoặc đã có khá nhiều trang công nghệ “mổ xẻ” để khám phá linh kiện bên trong nhằm tìm hiểu kĩ hơn những nâng cấp của Apple. Hay thậm chí, đã có những “màn” tra tấn không thương tiếc bộ đôi này.

Cũng giống như mọi năm, việc iPhone mới chỉ bán ở một số thị trường nhất định là cơ hội cho những ai muốn “kiếm” thêm ít tiền. Ngay tại nơi bán, đã có rất nhiều người xếp hàng và sau đó bán lại chỗ của mình với nhiều mức giá khác nhau. Còn với những người buôn bán đồ xách tay, họ đã cố gắng thuê người để gom lại càng nhiều hàng càng tốt và sau đó về những thị trường chưa lên kệ chính thức để bán lại với giá cao hơn.

Tại thị trường trong nước, mặc dù không nằm trong đợt mở bán đầu tiên nhưng không khí vẫn rất sôi động. Tuy không qua con đường chính thống, những chiếc iPhone 6 và iPhone 6 Plus vẫn gần như ngay lập tức có mặt tại Việt Nam thông qua con đường xách tay. Và dù có giá bán rất cao, đặc biệt với bản iPhone 6 Plus (có giá lên tới 79 triệu đồng) nhưng tại nhiều cửa hàng, vẫn không có đủ nguồn cung để bán ra.

Bên cạnh việc bán ra iPhone mới, Apple tuần qua cũng đã cho phép người dùng tải về phiên bản chính thức của nền tảng di động iOS 8. Ngay khi ra mắt, sự quan tâm quá lớn của người dùng đã khiến trang chủ tải về HĐH này bị quá tải. Hiện tại, đã có một lượng thiết bị nhất định nâng cấp lên iOS 8, tuy có ít hơn iOS 7 nếu tính về xuất phát điểm nhưng vẫn rất đáng được ghi nhận. Mặc dù vậy, nền tảng này cũng đã khiến nhiều người khó chịu khi buộc họ phải xóa hết dữ liệu khi cài và hoạt động không tốt trên iPhone 4S.

Trong khi đó, đối thủ Samsung tuần qua cũng đã “âm thầm” tung ra một số sản phẩm mới như Galaxy Mega 2 hay My Knox – tính năng bảo mật dữ liệu cho thiết bị di động. Đồng thời, hãng cũng đã hé lộ một số cái tên đáng chú ý khác như Galaxy Grand Prime, Galaxy A5, Galaxy A3 và cả một smartwatch có máy quét vân tay.

Bên cạnh Samsung, tuần qua cũng đã có một loạt các thiết bị mới trình làng. Về smartphone, đáng chú ý nhất vẫn là chiếc Porsche Design P'9983 của BlackBerry hay phiên bản Champions League của HTC One (M8). Thị trường tablet vừa qua cũng đã đón nhận loạt sản phẩm đến từ Amazon hay chiếc MTB chạy Windows 8.1 hỗ trợ 3G giá phải chăng từ iBall.

Đặc biệt ở thị trường máy ảnh, đã có một loạt những cái tên mong đợi có mặt cho người dùng như EOS 7D Mark II , PowerShot G7 X của Canon hay SMART Nx1 quay phim 4K của Samsung,...

Ngoài ra, việc Microsoft tái khởi động kế hoạch sa thải nhân viên và gửi thư mời sự kiện có thể ra mắt HĐH Windows mới, hacker Trung Quốc tấn công nhà thầu quân sự của Mỹ, tỉ phú Larry Ellison thôi chức CEO của Oracle, nền tảng Android One được giới thiệu tại Ấn Độ, Sony nâng mức dự báo thua lỗ,... cũng là những thông tin được độc giả quan tâm.

Trong nước, việc đứt cáp quang biển AAG lần thứ hai chỉ trong vòng 2 tháng khiến đường truyền Internet quá chậm là điều được khá nhiều người quan tâm. Tuy nhiên, có thể họ sẽ phải đợi tới đầu tháng 10 tới mới có thể truy cập Internet với tốc độ bình thường.

Với sự xuất hiện của nhiều “bom tấn” mới từ đầu tháng 9, thị trường smartphone trong nước tiếp tục có các màn giảm giá mới nhằm “dọn đường” cho các thiết bị mới về. Trong số đó phải kể đến Galaxy Note 3, Galaxy S5 của Samsung, G3 của LG và cả chiếc iPhone 5s của Apple.

Ngoài ra, việc thất lạc máy chứa phóng xạ ở TP HCM khiến nhiều người lo ngại (đã tìm thấy) hay việc nhà mạng Vinaphone thay tướng,... cũng là các tin tức trong nước được độc giải lưu ý.




Bình luận

  • TTCN (0)