Theo đó, 10 model iPhone bao gồm 2G, 3G, 3GS, 4, 4S, 5, 5s, 5c, 6 và 6 Plus đã "tranh tài" tốc độ. Như ta đã biết, bộ đôi iPhone 6 và 6 Plus mới ra mắt mang cấu hình phần cứng tốt nhất lẫn ngoại hình lớn nhất nhưng thử nghiệm cho thấy, không phải cái gì bộ đôi này cũng nhất.

Đầu tiên, người thử nghiệm so sánh tốc độ khởi động. iPhone 5s chính là "quán quân" trong thử nghiệm này khi khởi động nhanh nhất, tiếp đó là 6 và 6 Plus. Đáng ngạc nhiên khi iPhone đời đầu là thiết bị tiếp theo khởi động nhanh. Chậm nhất là chiếc iPhone 4. Lưu ý rằng các điện thoại này đều cập nhật lên phiên bản iOS cao nhất mà máy đó hỗ trợ (ví dụ như iPhone 4 chạy iOS 7, 4s chạy iOS 8).

Thử nghiệm toàn diện với công cụ Geekbench, kết quả hầu như đoán trước được và không có bất ngờ xảy ra. iPhone 3 GS mất tới 15 phút để hoàn thành các bài kiểm tra, chậm hơn 1 phút so với thiết bị nhanh nhất là iPhone 6 Plus. Riêng iPhone 2G và 3G không được thử nghiệm vì công cụ Geekbench không hỗ trợ.

Tiếp theo là tốc độ trình duyệt. Thử nghiệm try cập vào trang Reddit cho thấy, các iPhone đời mới hoàn thành gần như ngay lập tức và chậm dần với iPhone cũ hơn.

Với sự khác biệt về cấu hình của phiên bản đời đầu so với phiên bản mới hơn: iPhone 2G thấp nhất chạy chip lõi đơn tốc độ 412 MHz, RAM 128 MB trong khi iPhone 6 và 6 Plus được trang bị chip lõi kép 1,4 GHz, RAM 1 GB, thử nghiệm cho thấy những iPhone đời cao hơn vẫn chứng tỏ được sức mạnh của mình.

Nguồn Phonearena.




Bình luận

  • TTCN (0)