Chen cho biết BlackBerry đã rất cố gắng để đưa ra mức giá hợp lí nhất cho BlackBerry Passport mặc dù hiện nay, những sản phẩm có cùng cấu hình trên thị trường thường được bán ra với giá trung bình khoảng 700 USD. Chen cho biết thêm lí do mà họ bán BlackBerry Passport thấp hơn dự kiến là muốn tìm kiếm sự quan tâm từ người dùng trong thời điểm này hơn là lợi nhuận cao. Đây có thể là một trong một số chiến lược mà Chen đang thực hiện nhằm dần đưa BlackBerry trở lại quỹ đạo thành công trước đây.

BlackBerry Passport là một thiết bị hết sức thú vị với sự kết hợp hết sức tinh tế giữa bàn phím QWERTY truyền thống của công ty với màn hình cảm ứng vuông vức khá cá tính. Màn hình của BlackBerry Passport có kích thước 4,5 inch cùng độ phân giải 1440 x 1440 pixel, mật độ điểm ảnh đạt 453 ppi (tương đối cao so với nhiều sản phẩm cùng phân khúc). Máy hoạt động trên nền tảng sức mạnh của bộ VXL 4 nhân Snapdragon 800 tốc độ 2.2 GHz, RAM 3 GB, bộ nhớ trong 32 GB. Ngoài ra, máy còn sở hữu một camera chính với độ phân giải 13 Mpx, camera phụ 2 Mpx và tích hợp thỏi pin có dung lượng 3450 mAh.

Phần cứng của BlackBerry Passport được cho là khá ổn nhưng chiếc điện thoại này được cho là sẽ tập trung cho một số đối tượng người dùng nhất định như doanh nhân, những người làm trong lĩnh vực y tế vì họ có thể theo dõi kết quả chứng khoán hoặc kết quả xét nghiệm trên cùng một màn hình điện thoại mà không phải cuộn trang như với những điện thoại màn hình nhỏ khác.

Theo đánh giá của các chuyên gia, bất kể sự thành công hay không của BlackBerry Passport thì đây vẫn được xem là một nước đi hết sức táo bạo của John Chen nhằm đưa BlackBerry trở lại kỉ nguyên thành công. Thêm vào đó, tháng Mười hai tới BlackBerry cũng dự kiến sẽ ra mắt chiếc điện thoại BlackBerry Classic nhằm hướng đến đối tượng người dùng ưa thích bàn phím QWERTY cổ điển của BlackBerry.

Nguồn Phonearena.



Bình luận

  • TTCN (0)