Theo báo cáo đến từ Jack March, Apple sẽ rời bỏ cổng USB hiện tại để thay thế bằng USB Type C có thể đảo ngược của USB 3.0 Promoter Group và loại bỏ giải pháp sạc MagSafe hiện hành.

Nguồn tin cũng cho biết, sản phẩm sẽ có thiết kế mỏng hơn đáng kể, các mép màn hình cũng mỏng hơn khá giống với các dòng sản phẩm MacBook Pro Retina hiện tại. Ngoài ra, nó cũng không có quạt, rất có thể Apple sử dụng dòng VXL Broadwell của Intel cho phép máy hoạt động tốt ở nhiệt độ thấp và hiệu suất cao mà không cần bộ phận tản nhiệt.

Ngoài ra, báo cáo cũng đưa ra chi tiết về thiết kế bàn phím "gần như không có khoảng trống ở bên cạnh", trong khi loa ở "phía trên bàn phím và có thể nhìn thấy ", thay đổi thiết kế này là khác đối với MacBook Pro Retina Display hiện tại có các loa ở mặt bên của bàn phím, và Macbook Air có loa dưới bàn phím.

Nếu Apple chỉ dùng USB Type C trên MacBook mới, công ty có thể hỗ trợ chế độ DisplayPort Alternate Mode, cho phép USB Type C cung cấp chức năng DisplayPort giúp truyền âm thanh-video chất lượng cao. Có thể thay đổi này sẽ cần đến một cổng Lightning, hoặc bộ chuyển đổi cáp cũ nếu Apple tiếp tục cho phép người dùng iOS ngắt sạc ra khỏi MacBook mới.

Dự kiến MacBook Air 12 inch màn hình Retina sẽ ra mắt vào năm 2015.

Nguồn 9to5mac.



Bình luận

  • TTCN (0)