Trước đó, một báo cáo cho biết Apple đang lên kế hoạch đóng cửa Beats Music mặc dù đã bỏ ra 3 tỷ USD để mua lại dịch vụ này cách đây vài tháng (bao gồm cả bộ phận kinh doanh tai nghe của Beats). Đây được đánh giá là thương vụ lớn nhất của Apple từ trước đến nay. Báo cáo này cũng khẳng định các nhân viên của Beats Music đã được điều động sang nhiều bộ phận khác của Apple trong đó có iTunes. Tuy nhiên, mới đây Apple đã lên tiếng bác bỏ thông tin này.

Hiện tại, Beats Music chỉ có khoảng 250.000 thuê bao hàng tháng nhưng Apple cho biết sẽ không đóng cửa dịch vụ này mà sẽ làm cho nó thay đổi theo thời gian, có thể bao gồm cả việc đổi tên của dịch vụ. Một vấn đề cần lưu ý nữa là ứng dụng Beats Audio đã không được cài sẵn trên iPhone 6 và cũng không được nhắc đến khi giới thiệu Apple Watch. Điều này cho thấy Apple đang có kế hoạch khác với dịch vụ âm nhạc trực tuyến này.

Vậy tại sao Apple lại chịu tiêu tốn đến 3 tỷ USD để mua lại dịch vụ này? Trong một buổi nói chuyện mới đây, đại diện Apple đã cho báo giới biết họ muốn Jimmy Iovine và Dr Dre, hai nhà đồng sáng lập Beats Music về làm việc cho mình. Và có thể việc kết hợp 2 dịch vụ iTunes Radio và Beats Music là một ý tưởng tuyệt vời. Năm ngoái, doanh số bán nhạc kỹ thuật số của Apple giảm 13,3%, trong khi đó dịch vụ tream nhạc trực tuyến lại tăng 32% nên việc kết hợp giữa Beats Music và iTunes Radio có thể là một giải pháp nhằm tăng doanh thu trong mảng kinh doanh nhạc trực tuyến của Apple trong thời gian tới.

Nguồn Phonearena.



Bình luận

  • TTCN (0)