Điện thoại thông minh hiện được coi là thiết bị đơn giản để thực hiện cuộc gọi, cập nhật thông tin, ứng dụng giải trí cần thiết. Với hàng loạt các phát mình công nghệ thông tin và thông tin liên lạc mới, smartphone giúp bạn trải nghiệm cuộc sống thoải mái hơn và khiến cho cuộc sống của bạn đơn giản hơn.

Các thiết bị thông minh cho phép chúng ta truy cập mạng Internet, chụp ảnh và video, chơi nhạc, tổ chức các hoạt động và nhiều tính năng khác. Tuy nhiên, lựa chọn một chiếc điện thoại thông minh thích hợp cho mình là một vấn đề lớn cho bạn vì có quá nhiều phiên bản của thiết bị này đang có mặt trên thị trường. Tìm được một thiết bị có tỉ lệ giá cả/chất lượng tốt nhất luôn luôn là điều khó khăn, và đây là lí do tại sao chúng ta phải dựa trên một số tiêu chí cụ thể cho smartphone năm 2014.

Trên tất cả, điều quan trọng là phải nhớ một nguyên tắc tiên quyết: Không có chiếc điện thoại thông minh tốt nhất. Tất cả phụ thuộc vào sở thích cá nhân và những ưu tiên sử dụng thiết bị để lựa chọn một smartphone cho mỗi người dùng.

1. Kích cỡ và chất lượng hiển thị

Khi nói đến kích thước của màn hình, có nhiều quan điểm khác nhau. Một số người tìm kiếm thiết bị có màn hình dễ sử dụng và bỏ vào túi một cách tiện dụng trong khi số khác muốn có một màn hình đủ lớn để thưởng thức video. Màn hình thường được thành ba loại: loại nhỏ (dưới 4,5-inch), loạitrung bình (từ 4,5 đến 5,2-inch) và loại lớn (trên 5,2-inch).

Bên cạnh kích thước của màn hình, chất lượng hiển thị cũng đóng vai trò hết sức quan trọng. Độ phân giải tốt nhất bây giờ là 1920 x 1080 pixel (1080p), trong khi đó độ phân giải 1280 x 720 pixel (720p) cũng không đến nỗi nào. Khi chọn điện thoại thông minh, hai yếu tố quan trọng không thể bỏ qua liên quan đến chất lượng hiển thị của màn hình. Trước hết là độ sáng, cho phépđọc màn hình một cách tốt nhất trong điều kiện ánh sáng mặt trời trực tiếp. Tiếp theo là góc nhìn, đảm bảo màn hình được nhiều người chia sẻ cùng một lúc mà không làm giảm chất lượng hiển thị.

2. Hệ điều hành

Khi người ta lựa chọn điện thoại thông minh, người ta suy nghĩ đến hệ điều hành mình sẽ sử dụng sau này.

Trên thị trường công nghệ hiện nay có một số hệ điều hành đang được tích hợp cho smartphone, nhưng có hai trong số đó chiếm phần lớn thị phần : Android và iOS. Và một lần nữa có thể khẳng định rằng không có hệ điều hành nào tốt nhất. Cả hai hệ điều hành này đều có điểm mạnh và điểm yếu.

Nếu Android chứa một lượng vô hạn các ứng dụng và được phát triển trong một lượng lớn thiết bị những lại có lỗ hổng bảo mật cần phải vá. Trong khi iOS được trang bị độc quyền cho các phiên bản iPhone, được biết đến với một số nhược điểm và khả năng tích hợp cũng hạn chế, nhưng đổi lại hệ điều hành này lại có giao diện tuyệt vời và tính năng bảo mật cao.

Bị Android và iOS bỏ xa trong cuộc cạnh tranh thị phần, Windows Phone và BlackBerry là hai hệ điều hành thu được ít lợi nhuận nhưng cũng có thể là lựa chọn thay thế khi bạn chọn chiếc điện thoại thông minh của mình.

3. Máy ảnh

Người sử dụng cũng quan tâm nhiều đến các tính năng của máy ảnh được trang bị trên điện thoại thông minh của họ vì khả năng chụp ảnh đã trở thành một mối quan tâm lớn trong suốt một thập kỉ qua. Tuy nhiên, các thông số kĩ thuật chưa đủ để cung cấp cho bạn những hình ảnh thực sự chất lượng nhờ cảm biến ảnh. Nhiều người phạm sai lầm khi chạy theo tiêu chí Mpx, trong khi máy ảnh 9 Mpx có thể chụp hình tốt hơn so với một thiết bị 15 Mpx.

Để chọn một chiếc điện thoại thông minh chụp hình chất lượng, điều cần thiết là máy ảnh của thiết bị đó có được trang bị công nghệ ổn định quang học có tác dụng chống nhòe ảnh. Ngoài ra, đừng quên vai trò của đèn flash, và các chế độ tùy chọn khác của máy ảnh.

4. Thông số kĩ thuật

Các thông số kĩ thuật bao gồm ba thành phần chính : bộ vi xử lí (CPU), bộ nhớ (RAM) và bộ nhớ lưu trữ.

Điện thoại thông minh ngày càng giống như máy tính về sức mạnh xử lí. Vì vậy, sức mạnh của bộ vi xử lí rất quan trọng quyết định đến việc lựa chọn điện thoại thông minh. Bộ vi xử lí tốt nhất được ưa chuộng hiện nay làQualcomm Snapdragon 800 đối với người sử dụng Android và Windows Phone, và A7 64 bit cho người dùng iOS.

Về bộ nhớ RAM, lựa chọn nhiều hơn là 2 GB và tốt nhất là 3 GB.

Và cuối cùng, để lưu trữ nội bộ, quy tắc cực kì đơn giản. Bộ lưu trữ càng lớn, càng có nhiều không gian cho bạn lưu giữ hình ảnh, video, trò chơi, ứng dụng, vv. Trên thực tế, có nhiều điện thoại thông minh được trang bị thêm ột cổng Micro SD, và đó là cách tuyệt vời để bạn mở rộng dung lượng thông qua thẻ nhớ. Nếu điện thoại thông minh không có cổng như vậy (như iPhone chẳng hạn), thì thiết bị cần có tối thiểu 16 GB dung lượng lưu trữ nội bộ (hoặc 8 GB cũng có thể châp nhận được).

Bạn yêu thích hiệu suất của máy ? Hãy chọn iPhone 5S hoặc hai phiên bản iPhone 6 mới nhất, đó là những chiếc điện thoại thông minh nhanh nhất thế giới !

5. Pin

Đối với nhiều người, pin có thể là một yếu tố khiến cán cân ủng hộ của họ nghiêng ngả. Và có hai loại : pin rời (có thể thay thế), pin không thể tháo rời (trường hợp của iPhone).

Về tuổi thọ pin, tối thiểu là 2000 mAh để sử dụng thiết bị trong vòng 24h mà không cần lo lắng. Nếu bạn ghét phải cắm sạc pin cho thiết bị của mình, hãy tham khảo phụ kiện hỗ trợ sạc.

5 tiêu chí trên đây là chìa khóa liên quan đến quyết định quan trọng của bạn khi lựa chọn cho mình một chiếc điện thoại thông minh, và như chúng tôi đã nói, không có smartphone nào tốt nhất. Hãy xem xét ngân sách của bạn và cả nhu cầu sử dụng của bạn để lựa chọn cho mình thiết bị phù hợp nhất trong năm nay.

Theo Vnmedia.




Bình luận

  • TTCN (0)