Ảnh minh hoạ.

Theo chân phóng viên Eunice Yoon của tờ CNBC, nhiều người chắc hẳn sẽ khá bất ngờ với các chiêu thức tinh vi của các đầu lậu Trung Quốc nhằm giấu iPhone 6 đem về nước bán với giá cắt cổ để kiếm lời. Một trong những cách thức đó bao gồm việc giấu iPhone 6 vào trong các hộp bánh xốp, một số khác thậm chí cón ngụy trang trong các hộp cà phê và hộp kem đánh răng.

Cũng theo báo cáo của CNBC, iPhone 6 hiện đang được bán tại thị trường chợ đen Trung Quốc với giá khoảng 1900 USD, trong khi model lớn hơn iPhone 6 Plus có giá lên tới 3250 USD. Phóng viên Yoon cho biết, các phiên bản màu sắc phổ biến nhất mà những tay buôn lậu thu thập được là vàng và xám. Tuy nhiên, các khách hàng của họ tỏ ra không mấy quan tâm khi sẵn sàng chi trả thêm một khoản 500 USD nữa cho các tùy chọn màu sắc.

Hiện tại iPhone 6 được cho là đã nhận được một trong hai chứng nhận cần thiết, và cần thêm chứng nhận từ ECC (tương đương FCC) tại Trung Quốc. Theo dự kiến, Apple sẽ sớm phát hành iPhone 6 cho thị trường "tỉ dân" này chỉ một vài ngày hoặc vài tuần sau khi sản phẩm công ty nhận được đầy đủ các chứng nhận và giấy phép của chính Phủ Trung Quốc.

Nguồn Businessinsider.



Bình luận

  • TTCN (0)