Theo như công ty quản lí hiệu suất ứng dụng di động Crittercism, HĐH mới nhất của Apple là iOS 8 đang được đánh giá rất thấp về độ ổn định cũng như tương thích trên các thiết bị iDevice khi mà mức độ lỗi trên nhiều ứng dụng và hệ thống đã tới 78%, cao hơn rất nhiều so với tiền nhiệm iOS 7.

Các phân tích cũng chỉ ra, tỉ lệ lỗi trung bình trên tất cả các thiết bị có cài iOS 8 của Apple là 3,56%, trong đó trên iPhone 6 là 2,63%, trên iPhone 6 Plus là 2,11% và đặc biệt là những thiết bị iPhone đời cũ bao gồm iPhone 4, 4s, 5 và 5s còn có tỉ lệ lỗi cao hơn lên tới 3,57%. Điều này cho thấy khả năng thích ứng của iOS 8 cho các thiết bị cũ là thực sự rất kém so với iOS 7 trước đó. Được biết, tỉ lệ lỗi trước đó của iOS 7 được Crittercism ghi nhận chỉ có 2%.

Theo trang ZDNet, các lỗi trên có thể là do kết quả của cả lỗi sẵn có trên iOS 8 và một phần là do lỗi từ các ứng dụng cung cấp trên HĐH. Tuy nhiên, khi Apple cho ra mắt các bản vá lỗi trong thời gian tới thì tỉ lệ này hứa hẹn có thể sẽ giảm xuống.

Ngoài ra, một phần nguyên nhân cũng có thể là do các thiết bị cũ đang chạy các ứng dụng chưa được cập nhật hoặc cũng có thể là do các nhà phát triển đã không còn quan tâm tới việc cung cấp các bản vá lỗi và cập nhật mới cho ứng dụng của người dùng.

Nguồn Zdnet.



Bình luận

  • TTCN (0)