Chỉ trong 3 ngày, hải quan Trung Quốc thu giữ được 600 chiếc iPhone 6 nhập lậu vào nước này.

Nhật báo Southern Motropolis hôm 24/9 đưa tin, Hải quan Hồng Kông vừa bắt được một nghi phạm buôn lậu 8 chiếc điện thoại iPhone 6 và iPhone 6 Plus từ Hồng Kông vào Trung Quốc bằng độc chiêu giấu trong quần chíp.

Nghi phạm họ Zhou, bị bắt tại cửa khẩu Lo Wu (Hồng Kông) hôm 20/9, chỉ một ngày sau khi Apple chính thức bán các sản phẩm iPhone 6 tại thị trường Hồng Kông.

Theo lực lượng hải quan, Zhou mặc tới 3 lớp quần lót và nhét những chiếc iPhone 6 vào trong các lớp quần này. Anh này khai với cảnh sát rằng, muốn mang số iPhones 6 trên sang Thẩm Quyến bán lại.

Ngoài cách giấu trong quần lót, dân buôn lậu iPhone 6 từ Hồng Kông qua Trung Quốc còn nhiều chiêu khác như đóng giả làm khách du lịch và giấu trong cách kiện hành lí, các hộp đồ ăn, đồ uống.

Một thanh niên 17 tuổi bị bắt tại cửa khẩu Futian của thành phố Thâm Quyến khi hải quan tại đây dùng máy X-quang soi thấy 3 chiếc iPhone được cậu giấu tinh vi trong các hộp trà khi đi du lịch từ Hồng Kông sang Trung Quốc. Nhiều khách du lịch khác cũng bị phát hiện là giấu iPhone trong các hộp cà phê, bánh hay hộp kem đánh răng.

Ảnh
Hải quan Trung Qốc phát hiện ra 3 chiếc iPhone 6 được giấu trong các hộp trà.

Hôm 18/9, Apple chính thức ra mắt và bán rộng rãi các sản phẩm iPhone 6 và iPhone 6 Plus tại Hồng Kông và 8 thị trường khác trên toàn cầu nhưng lại "bỏ qua" thị trường Trung Quốc khiến giá chợ đen tại đây có lúc lên tới khoảng 2.500 USD cho một sản phẩm. Đây là "miếng mồi ngon" cho dân buôn lậu điện tử từ Hồng Kông sang.

Theo Hải quan Thẩm Quyến, kể từ ngày 18/9 đến nay, đã có khoảng hơn 1.800 chiếc iPhone 6 các loại bị tuồn qua cửa khẩu để vào Trung Quốc và chính quyền thành phố này cũng thu giữ được khoảng 600 chiếc iPhone 6 nhập lậu trái phép.

Theo Dân Việt.



Bình luận

  • TTCN (0)