Một trong những lợi ích của email trên web là khả năng tra cứu ở mọi nơi, mọi lúc, chỉ cần bạn có đường truyền và thiết bị kết nối internet. Tuy nhiên, nhiều khi bạn quên đăng xuất ở những nơi công cộng, tạo cơ hội cho kẻ xấu lợi dụng ăn cắp thông tin và thậm chí ăn cắp tài khoản dịch vụ trực tuyến của bạn qua email. Dịch vụ Gmail của Google cho phép bạn biết trạng thái online của tài khoản của bạn và cho phép bạn đăng xuất từ xa những tài khoản đang mở.

Dịch vụ Gmail của Google cho phép bạn biết nếu bạn vẫn còn đang online ở nơi khác và cho phép bạn đăng xuất từ xa. Ở phía cuối của Gmail inbox có một mục thông báo nhỏ, một chức năng mới của Gmail cho bạn biết cả thông tin về thời gian và địa điểm của những lần bạn kích hoạt tài khoản gần đây nhất.

Ảnh
Chức năng kiểm tra trạng thái online. Ảnh chụp màn hình.
Ảnh
Nếu bạn kích hoạt chức năng trên, một cửa sổ hiện ra cho bạn một số thông tin hữu ích về những lần kích hoạt tài khoản gần đây nhất. Ảnh chụp màn hình.

Đây là chức năng khá hữu dụng, tuy nhiên, bạn vẫn phải đăng nhập để biết được trạng thái online của tài khoản của mình. Ngoài ra, nếu bạn vô tình hay cố ý lưu mật khẩu trên một máy tính nào đó, người khác có thể dễ dàng đăng nhập vào tài khoản của bạn. Biện pháp hữu hiệu trong trường hợp này là đổi mật khẩu thường xuyên.

Những nhà cung cấp dịch vụ email trên web khác là Yahoo, Microsoft Hotmail, Time Warner AOL,... đều cho phép đồng thời đăng nhập tài khoản ở nhiều máy khác nhau, nhưng những dịch vụ này không cho phép đăng xuất tài khoản từ xa. Thay vào đó, AOL tự động buộc bạn đăng xuất sau 30 phút không sử dụng. Hotmail của Microsoft dự tính sẽ hỏi lại mật khẩu nếu bạn để tài khoản trong trạng thái chờ quá lâu.

Quang Trung (theo AP)


Bình luận

  • TTCN (1)
Xman

Gmail quá tuyệt

Các ứng dụng của Gmail quá tuyệt vời. Không chỉ cung cấp cho ta hòm thư lên tới 6GB và 600 Email cho doanh nghiệp mà còn free hết các ứng dụng văn phòng như office ...