Danh sách 22 công việc quan trọng của con gái mà ông bỏ lỡ gồm có: ngày đi học đầu tiên của con, trận bóng đầu tiên, họp phụ huynh...

Khi từ bỏ cương vị của mình tại quỹ đầu tư Pimco (quản lí tổng số tiền đầu tư lên đến khoảng 2.000 tỉ USD), người ta cứ nghĩ là ông có một cuộc đấu đá nội bộ với người sáng lập Bill Gross. Tuy nhiên, bây giờ thì nguyên nhân sáng tỏ: cô con gái 10 tuổi.

Trả lời phỏng vấn với tạp chí Worth, vị CEO 56 tuổi nhớ lại:

Khoảng một năm trước, khi tôi yêu cầu cô con gái điều gì đó, hình như là đi đánh răng, con bé không chịu. Con bé bảo tôi chờ một phút, rồi chạy vào phòng mang ra một tờ giấy. Trên đó là danh sách những việc quan trọng đối với nó mà tôi bỏ lỡ do quá đam mê công việc.

Đó là lời thức tỉnh.

Ông cho biết, danh sách 22 việc gồm có: ngày đi học đầu tiên của con, trận bóng đầu tiên, họp phụ huynh... Năm học vẫn còn chưa kết thúc. Ông cảm thấy khủng khiếp: "Tôi luôn có lí do chính đáng! Đi công tác, một cú điện thoại khẩn cấp, nhiều việc cần làm... Nhưng tôi chợt nhận ra mình lại bỏ lỡ vô số việc quan trọng."

El-Erian cảm thấy cuộc sống không còn cân đối và từ đó vị CEO tốt nghiệp hai trường Oxford và Cambridge đã rời bỏ vị trí của mình và chọn một công việc bán thời gian. Ông bây giờ là cố vấn kinh tế cho hãng bảo hiểm Allianz.

"Tôi giờ cùng với vợ thay nhau đánh thức con dậy buổi sáng, chuẩn bị buổi điểm tâm và đưa nó đi học. Tôi có nhiều thời gian hơn, đón nó đi học về thường xuyên hơn và hay dẫn nó đi chơi. Thậm chí chúng tôi còn lên kế hoạch đi chơi xa cùng nhau, chỉ hai người."

Theo Telegraph, trước đây El-Erian làm việc cực kì nhiều tại Pimco: chuông đồng hồ reo lúc 2h45, có mặt tại văn phòng lúc 4h15 và về nhà vào khoảng 7 giờ tối.

Nguồn Worth, Indiatimes.




Bình luận

  • TTCN (1)
Nguyễn Thành Sơn  41
Ông này 55 tuổi nghỉ việc. Lúc đó, con gái mới 10 tuổi. Như vậy, ổng có con lúc 45 tuổi. Cũng trễ nhỉ?