ubuntu cảm ứng Meizu MX4 ảnh lấy từ blog meizus

Với phiên bản RTM dành cho Ubuntu Touch, người dùng Nexus 4, Nexus 7 (2013) hoặc Nexus 10 có thể nâng cấp lên phiên bản mới để có một trải nghiệm ổn định hơn. Phiên bản ổn định này không phải mang đến tất cả các tính năng ưa thích, mục đích đằng sau sản phẩm chủ yếu là sửa lỗi, còn các tính năng vẫn đang cần được thông qua.

Về cơ bản, phiên bản RTM sẽ giúp Ubuntu Touch hoạt động ổn định trên các phần cứng mà không xảy ra bất kì sự cố như đóng băng hoặc lỗi lớn khác. Hiện tại Canonical đang gấp rút hoàn thiện phiên bản Ubuntu Touch chính thức để bổ sung các tính năng mới cũng như sửa lỗi cho các phiên bản khác trong tương lai.

Sắp có Meizu MX4 phiên bản Ubuntu

Trong tháng 2/2014, Canonical đã công bố rằng Meizu (Trung Quốc) và BQ (Tây Ban Nha) sẽ là các đối tác cung cấp smartphone Ubuntu đầu tiên. Các công ty này hứa hẹn bán sản phẩm ra thị trường toàn cầu thông qua kênh bán hàng trực tuyến.

Meizu MX4 phiên bản Ubuntu sẽ được phát hành vào tháng 12 năm nay, và có thể là điện thoại đầu tiên chạy Ubuntu có mặt trên thị trường với VXL MediaTek MT6595.

Phiên bản tiêu chuẩn của MX4 chạy trên nền tảng Android, và công ty Trung Quốc đang có kế hoạch phát triển một thành viên Pro của MX4 mạnh mẽ hơn với VXL Samsung Exynos 5430, RAM 4 GB và màn hình độ phân giải 2560x1536 pixel.

Phần cứng mạnh mẽ là điểm sáng mà các smartphone Ubuntu có thể gây ấn tượng đến người dùng. Mục tiêu cuối cùng của sản phẩm là làm việc như là bộ não cho máy tính, giúp kết nối với màn hình, bàn phím, chuột,... mang đến trải nghiệm chuyển đổi giữa Ubuntu Touch với phiên bản desktop của Ubuntu dễ dàng hơn.

Vẫn chưa rõ thông tin về điện thoại của BQ, bởi hiện tại công ty này mới chỉ tiết lộ những thông tin về chiếc điện thoại Aquaris chạy Ubuntu trong tháng 3/2014. Tuy nhiên kế hoạch hoàn toàn có thể thay đổi.

Phạm vi giá 200 - 400 USD

Tại CeBIT diễn ra hồi tháng 3/2014, đại diện Canonical Mark Shuttleworth đã chia sẽ tầm nhìn của công ty với điện thoại Ubuntu. Ông cho rằng sản phẩm sẽ xuất hiện với mức giá cạnh tranh trong phạm vi từ 200 USD đến 400 USD.

Hiện tại Canonical đang tập trung phát triển điện thoại Ubuntu với một trải nghiệm người dùng cao cấp, ngược lại so với Mozilla vốn đang theo đuổi phân khúc giá rẻ bằng cách hướng điện thoại Firefox đến mức giá chỉ 25 USD.

Mặc dù vậy, Canonical cũng không quên nói thêm rằng cấu trúc giá bán cuối cùng và kế hoạch cung cấp điện thoại Ubuntu ra thị trường vẫn còn phụ thuộc vào các đối tác công ty là Meizu và BQ.

Nguồn PC World.




Bình luận

  • TTCN (0)