Trang Business Insider đã “lùng sục” khắp thế giới để tìm ra những CEO sexy nhất. Tất nhiên, sexy hay không là một đánh giá mang tính chủ quan. Song đó không phải hoàn toàn chỉ phản ánh nhan sắc, vẻ đẹp bên ngoài. Điểm sexy ở đây được xem xét ở cả các góc độ như thành công, quyền lực, tham vọng, uy tín, sự vị tha, gu thời trang và phong cách.

Trong danh sách của Business Insider có 50 CEO được đánh giá sexy, và đó là những CEO của những công ty có ít nhất 100 nhân viên. Sau đây là một số CEO công nghệ lọt vào danh sách sexy nhất này.

Safra Catz và Mark Hurd, Oracle

Khi Larry Ellison tuyên bố từ chức CEO của Oracle, cặp đôi Safra Catz và Mark Hurd đã nhanh chóng ứng cử và cả hai trở thành đồng CEO của hãng phần mềm lớn Oracle.

Catz, 52 tuổi, người Israel, gia nhập vào Oracle năm 1999 với vị trí phó chủ tịch cấp cao và sau đó làm chủ tịch, giám đốc tài chính. Bà thường được vinh danh trong danh sách những nữ lãnh đạo có thu nhập cao nhất. Còn Hurd, 57 tuổi, từng là chủ tịch và CEO của HP, cũng là chủ tịch tại Oracle. Ông gia nhập công ty năm 2010.

Charles Phillips, Infor

Từng là đồng chủ tịch và giám đốc tại Oracle, Phillips hiện là CEO của hãng phần mềm doanh nghiệp Infor – một đối thủ của Oracle. Năm 2013, Infor đạt doanh thu 2,8 tỉ USD.

Phillips hiện 53 tuổi và được nhận xét là “cao, duyên dáng, ăn mặc không chê vào đâu được”.

Drew Houston, Dropbox

Houston, 31 tuổi, có ý tưởng thành lập Dropbox sau khi ông quên mang theo USB trong một chuyến đi. Houston được đánh giá là rất giống với Elon Musk, vị CEO sexy nhất cũng có trong danh sách này.

Jeff Weiner, LinkedIn

Ông trùm mạng lưới Weiner gia nhập vào LinkedIn năm 2008 và từ đó đã phát triển số lượng thành viên từ mức 33 triệu lên hơn 225 triệu thành viên, doanh thu tăng gấp 10 lần.

Weiner, 44 tuổi luôn đặt ra lịch 30-90 phút hàng ngày đứng bên cửa sổ và “không làm gì cả”. Đây là thời gian để ông suy nghĩ và vạch ra các chiến lược trở thành một nhà lãnh đạo tốt hơn.

Clara Shih, Hearsay Social

Shih, 32 tuổi, là một cô gái Silicon Valley điển hình. Cô tốt nghiệp hạng nhất môn khoa học máy tính ở trường Đại học Stanford, từng làm thành viên ban giám đốc của Starbucks và đã viết cuốn sách bán chạy nhất “The Facebook Era” (Thời đại Facebook).

Công ty Hearsay Social của cô xây dựng phần mềm giúp các giám đốc doanh nghiệp thu hút, giữ chân và phát triển mối quan hệ khách hàng bằng mạng xã hội.

David Karp, Tumblr

Karp sáng lập nên nền tảng blog này nhằm cạnh tranh với Facebook. Chàng trai sexy này đã bán Tumblr cho Yahoo với giá 1,1 tỉ USD hồi năm ngoái. Anh không chỉ đã từng đàm đạo chuyện giáo dục với Tổng thống Obama, mà còn gặp gỡ các chính khách, ngôi sao, người nổi tiếng, đi du lịch khắp thế giới.

Evan Spiegel, Snapchat

Mới chỉ 24 tuổi, Spiegel đã gây dựng công ty trị giá 2 tỉ USD được hàng triệu người dùng smartphone trên toàn cầu sử dụng.

Mọi người đều muốn có một chút thành quả của Spiegel, bao gồm cả CEO Mark Zuckergerg. Năm ngoái, Mark đã đề nghị trả cho chàng trai bỏ học giữa chừng tại trường Đại học Stanford 3 tỉ USD tiền mặt để có ứng dụng này. Đó không phải là “món lớn” với Spiegel, và anh đã nói “cảm ơn”, nhưng mà là “không, cảm ơn (tôi không bán)”.

Kazuo Hirai, Sony

Hirai, 53 tuổi, lớn lên tại Tokyo, đã trải qua nền giáo dục quốc tế tại trường American School ở Nhật. Chỉ 2,5 năm ngồi vào vị trí CEO, Hirai đã mang lại cho Sony những mức doanh thu kỉ lục, nhận những lời đánh giá tích cực về smartphone và camera số, và bán được hơn 10 triệu máy PlayStation 4.

Hirai đến với Sony từ năm 1984, cạnh tranh với Apple bằng mẫu smartphone mới ra Xperia Z3 và mẫu đồng hồ SmartWatch 3.

Jeremy Stoppelman, Yelp

Chàng trai bỏ học của trường Harvard Business School đã sáng lập ra Yelp năm 2004 với sự giúp đỡ của Russell Simmons, một cựu đồng nghiệp ở PayPal. Stoppelman, 37 tuổi, luôn quan tâm đến công nghệ và kinh doanh kể từ khi mở một tài khoản Schwab năm 14 tuổi và bắt đầu dùng tiền kiếm được khi làm các công việc lặt vặt để đầu tư vào cổ phiếu.

Travis Kalanick, Uber

Nổi tiếng với tính cách cạnh tranh, Kalanick, 38 tuổi đã sáng lập ra ứng dụng dựa trên định vị GPS, hoạt động trên smartphone, giúp kết nối những người cần đi xe tại các thành phố lớn với các chủ phương tiện.

Kalanick rất táo bạo và có tầm nhìn lớn, thường viết nguệch ngoạc các ý tưởng khi chúng xuất hiện, thậm chí viết cả lên tường. Được đánh giá là một CEO đẹp trai, Kalanick cũng ủng hộ hôn nhân đồng giới.

Marissa Mayer, Yahoo

Là một phụ nữ trẻ, quyến rũ trong giới công nghệ, Mayer từng nổi tiếng khi còn làm tại Google, dần leo lên vị trí lãnh đạo và trở thành nữ phó chủ tịch đầu tiên của Google. Là CEO Yahoo, bà đã cải tổ toàn bộ trang chia sẻ ảnh Flickr, thiết kế lại trang chủ Yahoo và chi hơn 1 tỉ USD mua lại nền tảng blog Tumblr.

Chưa thể biết CEO Mayer 39 tuổi của Yahoo sẽ làm gì, nhưng bà từng “bị bắt gặp” trong quán bar ở Sun Valley, Idaho, rất tình cảm với CEO Tim Armstrong của AOL trong mùa hè vừa qua. Rất có thể sẽ có một sự kiện lớn sắp đến.

Theo ICTnews. Nguồn Businessinsider.



Bình luận

  • TTCN (0)