WinHEC được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1990, là hội nghị kĩ thuật hàng năm dành cho các đối tác phần cứng của Microsoft, nhằm mục đích giúp sản phẩm của họ tích hợp tốt hơn với các thiết bị chạy hệ điều hành công ty và các phần mềm khác.

Tuy nhiên, WinHEC mới sẽ khác so với trước đây. Nó sẽ không phải là một sự kiện thường niên lớn nữa mà là một loạt các hội nghị và hội thảo nhỏ được tổ chức thường xuyên hơn. Sự kiện sẽ được thay đổi, phụ thuộc vào nơi tổ chức.

Để làm nổi bật sự thay đổi trong phạm vi và mục đích, từ viết tắt của WinHEC không còn là Windows Hardware Engineering Conference, mà là Windows Hardware Engineering Community.

Theo Microsoft, WinHEC sẽ là nơi cộng đồng các chuyên gia kĩ thuật, đối tác và khách hàng đến với nhau, tạo ra những trao đổi về ý tưởng, thực hành cũng như cơ hội kinh doanh tốt nhất.

Cho biết trên blog của Microsoft, Matt Perry cho rằng WinHEC sẽ bao gồm các bài phát biểu, các hướng dẫn kĩ thuật sâu sắc và các buổi hỏi/trả lời. Tất cả tập trung vào phần cứng dựa trên nền tảng Windows. Các đối tượng tham gia bao gồm giám đốc điều hành, quản lí kĩ thuật, kĩ sư và các nhà quản lí kĩ thuật sản phẩm tại các công ty phần cứng đang làm việc hoặc muốn làm việc với các công nghệ của Windows.

Hội nghị WinHEC dự kiến sẽ được tổ chức vào ngày 18-19/3 năm sau ở tỉnh Thâm Quyến, Trung Quốc, nơi có một loạt thông báo liên quan đến kĩ thuật phần mềm, hệ thống tích hợp và các công ty sản xuất phần cứng.

Tuy nhiên, việc đưa WinHEC trở lại sẽ xung đột với tuyên bố trong tháng Bảy của Microsoft khi công ty muốn hợp nhất nhiều hội nghị thành một, bao gồm Management Summit, TechEd, Exchange, SharePoint, Lync và Project. Hội nghị này sẽ được tổ chức vào tháng 5 năm sau ở Chicago, với phạm vi là các sản phẩm Lync, Microsoft Azure, Microsoft Exchange, Office 365, Project, SharePoint, SQL Server, System Center, Visio, Visual Studio, Windows, Windows Intune và Windows Server.

Tuần tới Microsoft sẽ tổ chức cuộc họp báo ở San Francisco, nơi công ty dự kiến sẽ cung cấp thêm thông tin chi tiết về phiên bản tiếp theo của Windows, và đặc biệt là các tính năng mới liên quan đến khách hàng doanh nghiệp.

Nguồn PC World.




Bình luận

  • TTCN (0)