Dù được trình làng trong những ngày đầu tháng và có mặt vào giữa tháng 9 vừa qua, tuy nhiên hai sản phẩm đang được mong đợi của Apple là iOS 8 và iPhone 6 ngay lập tức nhận được những phản hồi không tốt từ người dùng.

Với iPhone 6/6 Plus, sau những tin vui ban đầu khi nhận được nhiều lời khen về màn hình, hiệu năng cũng như đạt doanh số kỉ lục, máy cũng đã bị nhiều người phàn nàn - đặc biệt là iPhone 6 Plus - dễ bị cong trong quá trình sử dụng. Ngay sau đó, đã có rất nhiều cuộc thử nghiệm diễn ra và cũng có chung kết luận nêu trên. Thậm chí, các hãng công nghệ khác cũng đã lợi dụng điều này để “đá đểu” Apple.

Sau khi tìm hiểu, Táo khuyết cũng đã lên tiếng về sự cố trên. Tuy nhiên, hãng không cho rằng iPhone dễ bị cong bởi trước khi ra mắt, iPhone 6 đã được kiểm tra kĩ lưỡng. Cùng với đó, Apple đã đưa ra bằng chứng là phòng thí nghiệm “tra tấn” iPhone mới của mình. Cũng tại đây, người ta đã phát hiện ra máy thử nghiệm chạy… HĐH Windows thay vì OS X.

Cũng liên quan tới iPhone 6, việc Apple chỉ giới hạn một số thị trường trong đợt mở bán đầu tiên đã trở thành “cơ hội” cho những tay buôn đưa thiết bị mới qua những nơi chưa bán. Kết quả là trong tuần qua, hàng loạt vụ bắt giữ buôn lậu iPhone diễn ra, thậm chí chúng còn có những “độc chiêu” như giấu trong quần lót, để trong hộp cà phê và bánh xốp, vận chuyển trên tàu cao tốc,… Hiện Apple cũng đã mở bán iPhone mới đợt thứ hai tại 22 quốc gia mới sau đợt đầu.

Bên cạnh iPhone, nền tảng iOS 8 mới ra mắt cũng ngay lập tức nhận được những phản hổi không tốt dù đã có tới gần một nửa số thiết bị chạy HĐH này đã nâng cấp. Đặc biệt, việc tung ra bản cập nhật đầu tiên cho HĐH này là iOS 8.0.1 đã bị người dùng phàn nàn có nhiều lỗi, đến nỗi Apple phải hướng dẫn hạ cấp và gấp rút tung bản 8.0.2 sửa lỗi sau đó.

Ngoài iPhone 6 và iOS, hiện Apple cũng đang chuẩn bị ra mắt một số sản phẩm mới như Watch, iPad Pro 12,9 inch hay gần nhất là iPad Air 2 cũng được nhiều độc giả lưu tâm.

Trong khi đó, đối thủ Samsung tuần qua cũng đã nhận được một số tin vui khi đã bán được 1 triệu chiếc Galaxy S5 tại Đức. Tuy nhiên, việc ra mắt iPhone 6 của Apple đã khiến hãng “lao đao” khi cổ phiếu của hãng giảm điểm mạnh sau đó, đồng thời hãng cũng phải phát hành Galaxy Note 4 sớm hơn dự kiến nhằm cạnh tranh với iPhone.

Như mọi tuần, Samsung vẫn cho ra mắt một số sản phẩm mới như ổ SSD tĩnh dung lượng lớn hay dây cáp biến thiết bị di động thành sạc dự phòng. Cùng với đó, hãng không quên hé lộ một số thiết bị mới như Galaxy A3, A5 và A7 với thiết kế tương tự Galaxy Alpha,…

Bên cạnh Samsung, tuần qua cũng có nhiều hãng tung ra sản phẩm mới. Về smartphone, điển hình trong số đó phải kể đến chiếc BlackBerry Passport thiết kế lạ mắt của BlackBerry sau nhiều rò rỉ. Và cũng không thể không kể tới loạt smartphone giá rẻ như Honor 4 Play của Huawei, điện thoại nắp gập Wine Smart của LG. Về MTB có các sản phẩm từ Lenovo hay PiPO.

Song song với đó, một số sản phẩm khác đã bắt đầu hé lộ như Lumia 735, OPPO N3, HTC M8 Eye, Vertu Aster, Google Nexus 6, Vivo XPlay 5,… cũng nhận được rất nhiều sự chú ý.

Cùng với những thông tin trên, các vấn đề về bảo mật cũng nhận được nhiều sự quan tâm từ phía độc giả. Điển hình như: lỗ hổng Bash bug cực kì nguy hiểm, hàng triệu người dùng TripAdvisor bị đánh cắp thông tin và cả việc doanh nghiệp Nga bị thất thoát triệu USD vì hacker. Tại Việt Nam, cũng đã có nhiều website dính lỗ hổng nghiêm trọng, bị tấn công với tần suất đáng báo động.

Ngoài ra, việc Microsoft lên kế hoạch ra mắt Windows 9 với nhiều tính năng mới, DuckDuckGo bị chặn ở Trung Quốc, số lượng website trên thế giới đã cán mốc 1 tỉ, châu Âu cho phép sử dụng smartphone, tablet trong suốt chuyến bay,… cũng nhận được nhiều sự quan tâm từ phía độc giả.

Tại Việt Nam, bên cạnh vấn đề bảo mật đã nêu trên, việc diễn đàn hacker lớn nhất Việt Nam chính thức “đóng cửa” sau nhiều năm hoạt động đã khiến nhiều người tiếc nuối. Tuy nhiên, nguyên nhân đằng sau đó vẫn đang được nhiều người yêu mến trang diễn đàn này tìm hiểu.

Liên quan đến sự cố đứt cáp quang biển AAG, mặc dù đã có thông tin cho rằng việc khôi phục sớm hơn dự kiến nhưng nhiều khả năng, việc hoàn thành lại phải kéo dài trong một vài ngày sau đó.




Bình luận

  • TTCN (0)