Tiện ích ghi đĩa Nero giúp máy tính sao chép DVD một cách khá dễ dàng.

Thống kê mới nhất cho biết 1/3 số đĩa DVD đang lưu hành là bản "nhái". Cuộc khảo sát do hãng nghiên cứu Futuresource Consulting tiến hành.

Kết thúc vào tháng 5 vừa qua tại Mỹ và Anh với 5.000 người tham gia lấy mẫu phỏng vấn. Có 33% người ở cả hai nước cùng thừa nhận họ đã sử dụng thiết bị ghi DVD. Trung bình trong 6 tháng, mỗi người có 13 tựa đĩa mới. Tỷ lệ này gia tăng 1/4 so với năm 2007.

Khảo sát cũng phân tích sâu hơn về danh tính, tuổi tác của những người copy, nội dung giải trí họ muốn ghi lại, và phương thức họ sử dụng để thực thi ghi đĩa. Tuy không đặt câu hỏi nào về thói quen thuê DVD mà chỉ tập trung tìm hiểu do đâu khách hàng không mua đĩa, nhưng dường như khách thuê DVD là để copy.

Trên cơ sở đó, cuộc khảo sát đi đến kết luận doanh số của các hãng phát hành đã bắt đầu giảm sút từ cuối năm 2007. Vì nguyên nhân này, các studio thực hiện kế sách tự bảo vệ lợi nhuận bằng cách đẩy mạnh sản xuất các bộ phim theo định dạng Blu-ray DVD và khuyến khích khán giả đên rạp chiếu bóng để thưởng thức các tác phẩm điện ảnh.

Vũ Anh Tú (theo CNet)



Bình luận

  • TTCN (0)