Bên cạnh Apple, liên minh NGMN còn chào đón hai thành viên mới, bao gồm nhà cung cấp dịch vụ truyền hình cáp Ziggo (Hà Lan) và Đại học Bắc Kinh (Trung Quốc).

Liên minh NGMN được thành lập bởi các nhà khai thác mạng di động vào năm 2006 để đảm bảo rằng thế hệ tương lai của các mạng và thiết bị sẽ đáp ứng yêu cầu của nhà cung cấp.

Vào tháng Hai vừa qua, các Giám đốc kĩ thuật từ 19 nhà cung cấp dịch vụ di động đã gặp nhau tại Barcelona để thảo luận về việc thúc đẩy mạng 5G. Một số nhà khai thác di động và cung cấp thiết bị đã được thử nghiệm với mạng 5G.

Trước đó, vào tháng 5/2013, Samsung cho biết rằng họ đã tiến hành thử nghiệm với mạng 5G cho tốc độ 1 Gbps bằng cách sử dụng đến 64 ăng-ten hỗ trợ. Công ty hi vọng mạng 5G sẽ sẵn sàng đưa vào sử dụng thương mại vào năm 2020. Ở tốc độ 5G, một bộ phim có thể được tải về trên điện thoại trong vòng chưa đến 1 giây.

Ngoài ra, hãng Vodafone vừa công bố rằng họ đã mở rộng quá trình hợp tác với Đại học Công nghệ Dresden ở Đức để thử nghiệm 5G. Dresden đã xây dựng một phòng thí nghiệm 5G, nơi có thể kiểm tra các phần cứng và phần mềm liên quan đến mạng lưới và công nghệ 5G, bao gồm các bài kiểm tra về chip, quang phổ cũng như lưu trữ đám mây.

Nguồn Phonearena.




Bình luận

  • TTCN (0)