iPod Classic cũng là dòng iPod duy nhất có bộ nhớ tối đa lên tới 160 GB, với khả năng lưu trữ tới 40.000 ca khúc. Các fan của iPod Classic hiển nhiên là đón nhận tin này với một tâm trạng khá sốc. Chỉ có điều đây không phải là lần đầu tiên mà Apple lặng lẽ "thủ tiêu" các sản phẩm cũ nhân dịp công bố sản phẩm mới.

1. Tai nghe Earbud đời đầu

Có thể dễ dàng nhận diện người dùng iPod và iPhone từ những đôi tai nghe màu trắng đặc trưng. Có thể nói, tai nghe EarBud đã gắn liền với các sản phẩm di động của Apple suốt từ thời iPod đời đầu (năm 2001) đến nay.

Điều ít ai biết là Apple Earbud đã được cập nhật suốt từ đó đến nay với nhiều lần chỉnh sửa và bổ sung, chẳng hạn như nút điều khiển từ xa tích hợp có ở Shuffle đời thứ ba hay mic và điều khiển tích hợp bắt đầu xuất hiện ở iPhone 3GS.

Đến năm 2012, với việc ra mắt iPhone 5, Apple đã hoàn toàn thay đổi thiết kế tai nghe cũng như tên gọi của nó với việc ra mắt Apple EarPod.

2. iPod Nano

Táo khuyết ra mắt iPod Nano vào năm 2005 với kiểu dáng hình vuông lạ mắt. Chiếc máy này đã trải qua nhiều lần cập nhật nhưng phiên bản đời thứ sáu, được giới thiệu vào năm 2010, tỏ ra đặc biệt nhất. Nó trang bị màn hình cảm ứng 1,55 inch và khi kết hợp với phụ kiện là quai đeo đồng hồ, nó sẽ trở thành một chiếc đồng hồ đeo tay rất sành điệu.

Năm 2012, Apple công bố Nano đời thứ 7, tuy nhiên thiết kế hình vuông quen thuộc đã bị "cho nghỉ" để quay lại với kiểu dáng chữ nhật truyền thống. Đồng thời, phụ kiện dây đồng hồ thú vị cũng biến mất không sủi tăm.

3. iWeb

Gói ứng dụng iLife dành cho máy tính của Apple bao gồm các ứng dụng như iPhone, iMovie và GarageBand. Với iLife, Apple cũng ra mắt cả iWeb, một ứng dụng phát triển blog và website rất dễ sử dụng với nhiều theme và phông nền đã được Apple tạo sẵn.

Ứng dụng đang chạy tốt thì đến năm 2012, Apple lăng xê cho iCloud và lẳng lặng khai tử luôn iWeb. Cùng với sự ra đi của iWeb, Apple cũng ngừng hỗ trợ cho cả triệu website và trang blog được xây dựng dựa trên nền tảng ứng dụng này.

4. iPhone 32 GB

iPhone 3GS là mẫu iPhone đầu tiên có bộ nhớ 32 GB cùng với 2 phiên bản thấp hơn là 8 GB và 16 GB. iPhone 4S, iPhone 5 và 5s đều có ba sự lựa chọn là 16 GB, 32 GB và 64 GB. Tuy nhiên, đến iPhone 6 và 6 Plus, Apple đã nhảy cóc qua 32 GB để tạo ra 3 phiên bản 16 GB, 64 GB và 128 GB.

5. iPhone 5

Khi iPhone 5s và 5c cùng ra mắt vào năm ngoái, Apple đã quyết định ngừng sản xuất thêm iPhone 5 mới. Đây là một nước cờ thú vị vì trong quá khứ, Apple thường sử dụng các model đời trước để lấp vào phân khúc giá rẻ. Nhưng trong trường hợp này, hãng lại chọn iPhone 4S làm model có giá bán rẻ nhất, kế đến là iPhone 5c còn 5s là dòng máy đầu bảng có giá thành cao nhất.

Điều đó cũng đồng nghĩa với việc iPhone 5 không còn chỗ đứng trong danh mục sản phẩm của Apple nữa.

6. iPad 2

iPad 2 được tung ra thị trường vào cuối năm 2011 với thiết kế mới hoàn toàn khác biệt so với iPad đời đầu.

Máy có hai màu trắng và đen, tương thích với bao da từ tính Smart Cover và cũng là iPad đầu tiên trang bị camera mặt trước. Nhưng sau 3 năm, Apple nhận thấy người dùng hầu như chỉ mua iPad Mini với màn hình Retina thay vì iPad 2, dù cho giá thành hai sản phẩm ngang nhau (399 USD). Do đó, hãng quyết định cho iPad 2 yên nghỉ.

7. iPad 3 (the new iPad)

iPad 3 được phát hành ra thị trường vào tháng 3/2012 nhưng gần như bị ngừng sản xuất ngay tháng 10 năm đó, sau khi Apple trình làng cùng lúc iPad 4 và iPad Mini.

8. MacBook trắng

MacBook trắng được ra mắt năm 2006, nằm ở phân khúc thấp nhất của họ máy MacBook, sau MacBook Pro và MacBook air. Sản phẩm này chủ yếu nhắm đến người dùng cá nhân và thị trường giáo dục. Nhưng sau khi Apple tung ra Air vào năm 2011, hãng đã quyết định ngừng sản xuất thêm MacBook trắng và chỉ bán sản phẩm này cho các nhà trường có đặt hàng mà thôi.

9. iPhoto

Sau hội thảo các nhà phát triển toàn cầu WWDC 2014, Apple thông báo hãng sẽ đóng cửa iPhoto để tập trung toàn lực cho một giải pháp photo khác có tên gọi đơn giản là Photos.

10. iPod Classic

Classic ra mắt vài tháng sau iPhone đời đầu (2007). Đây cũng là mẫu iPod duy nhất sử dụng bánh lái điều khiển click wheel, với dung lượng tối đa 160 GB và lưu được 40.000 ca khúc.

Nhưng sau sự kiện ra mắt iPhone 6, nhiều fan trung thành của Táo khuyết bỗng nhận thấy sản phẩm này không còn niêm yết trên trang web của Apple nữa.

Theo VietNamNet.



Bình luận

  • TTCN (0)