Làm việc tại Gamesoft

Liên tục mở các đợt tuyển dụng nhưng Gameloft Vietnam, nhà sản xuất và phát hành game cho ĐTDĐ, vẫn chưa tìm được người vừa ý và luôn trong tình trạng thiếu nhân lực cho các dự án mới.

Gameloft mở studio (đơn vị sản xuất) tại Việt Nam vào năm 2004 và hiện đang phát triển rất mạnh các hoạt động tại đây với hơn 400 nhân viên, trở thành một trong những studio quan trọng nhất của Gameloft toàn cầu. Đây chính là cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn dành cho các bạn trẻ muốn theo nghề game, một lĩnh vực mới của công nghệ thông tin (CNTT).

Cung không đủ cầu

Từ năm 2007 đến nay, Gameloft Việt Nam có nhu cầu tuyển dụng nhân lực liên tục vào các vị trí như quản lý dự án game, thiết kế game, đồ họa 2D, lập trình và kiểm tra chất lượng game. Mỗi tháng, công ty tuyển trung bình 10-15 lập trình game và 20 tester nhưng cung thường không đủ cầu.

Mức lương ban đầu tùy theo kết quả thi thử đầu vào, động cơ làm việc, kinh nghiệm trước đó cũng như trình độ của ứng viên. Ví dụ, mức lương cho lập trình viên từ 250-270 USD net trở lên, mức này có thể còn cao hơn nếu ứng viên thể hiện khả năng tốt. Với vị trí QA game, mức lương từ 150-180 USD net trở lên, cộng thêm các khoản khác ngoài lương. Chế độ lương thưởng và khả năng thăng tiến đối với tất cả vị trí tùy khả năng và sự nỗ lực của nhân viên. 

Theo anh Nguyễn Ngọc Tuấn, trưởng bộ phận nhân sự Công ty Gameloft Việt Nam, qua quá trình tuyển dụng lâu dài tại công ty, nhìn chung các ứng viên chưa làm tốt bài kiểm tra đầu vào vì trình độ ngoại ngữ còn hạn chế. Anh Tuấn cho biết thêm: Bạn trẻ muốn theo ngành CNTT nói chung, lĩnh vực game nói riêng cần coi trọng việc học ngoại ngữ bởi đa số tài liệu tham khảo đều bằng tiếng Anh. Mặt khác, cần tăng cường học hỏi qua báo, Internet, các trang tuyển dụng để biết được nhà tuyển dụng đang cần gì, yêu cầu gì để kịp thời bổ sung những kỹ năng còn thiếu.

Tuyển dụng ồ ạt

Hiện nay, Gameloft cần 3-4 người quản lý dự án. Ứng viên phải có khả năng tổ chức, giải quyết vấn đề nhanh cũng như khả năng điều hành và làm việc nhóm; có bằng cấp về quản trị kinh doanh, đa truyền thông hay các bằng về CNTT... Ngoài ra, công ty cũng đang tuyển 3-4 người vào vị trí chuyên viên thiết kế game, đảm nhận công việc như nghĩ và phát triển những ý tưởng và nội dung game. Ứng viên cần có kinh nghiệm về game trên nhiều hệ máy (PC, PS2, XBOX, GAMECUBE...), biết photoshop, ưu tiên cho người biết lập trình.

Ứng viên cho vị trí họa sĩ đồ họa 2D để tham gia thiết kế và thực hiện đồ họa (pixel art) cần thành thạo các phần mềm đồ họa (như photoshop), có khả năng vẽ và tạo hình động bằng pixel. Riêng lập trình viên và kiểm tra chất lượng game, Gameloft tuyển khoảng 100 người cho mỗi vị trí, yêu cầu thành thạo JAVA hoặc C/ C++, có kiến thức về lập trình đồ họa, biết tiếng Anh, J2ME hay BREW là lợi thế.

Vị trí kiểm tra chất lượng game đảm nhận việc chơi thử game để phát hiện lỗi, báo cáo lỗi dựa trên các checklist, nên yêu cầu ứng viên phải yêu thích và có kinh nghiệm chơi game, có óc quan sát và phải đọc viết tiếng Anh tốt.

(Theo thế giới @)


Bình luận

  • TTCN (0)