Theo thông tin xác nhận từ Mozilla, Matchstick có thiết kế nhỏ gọn, cắm vào TV qua cổng HDMI và hỗ trợ kết nối Wi-Fi để truy cập nội dung trực tuyến. Dự án về Matchstick đang kêu gọi nguồn kinh phí hỗ trợ trị giá 100.000 USD trên Kickstarter trước khi khởi động vào ngày 30/10. Hiện tại đã có 2600 người ủng hộ với số tiền đạt mức 60% kế hoạch đặt ra.

Kế hoạch về một thiết bị tương tự Chromecast chạy Firefox OS được tiết lộ lần đầu tiên bởi nhà phát triển Mozilla có tên Christian Heilmann trên trang Twitter cá nhân, dù sau đó một đại diện Mozilla cho biết công ty không có kế hoạch phát triển một thiết bị như vậy.

Nhóm nghiên cứu Matchstick có kế hoạch mang đến thiết bị một tập hợp các ứng dụng cốt lõi, bao gồm Netflix, HBO GO và Pandora, tương tự như những gì mà Chromecast đạt được khi Google giới thiệu thiết bị.

Theo Mozilla, Matchstick sẽ tích hợp chip lõi kép Rockchip 3066, bộ nhớ trong 4 GB và RAM 1 GB, điều này nhằm cung cấp một trải nghiệm xem phim tốt hơn cho người dùng. Và điểm quan trọng, với thiết kế với nền tảng mở, các nhà phát triển bên thứ ba có thể tạo ra ứng dụng giúp cá nhân hóa thiết bị theo phong cách riêng mà không cần sự chấp thuận từ Mozilla.

Sẽ có 500 thiết bị Matchstick được bán ra với giá chỉ 12 USD, trong khi các nhà ủng hộ trên Kickstarter có thể mua thiết bị với giá 18 USD. Khi phát hành chính thức ra thị trường, Matchstick dự kiến có giá bán lẻ chỉ 25 USD, nghĩa là thấp hơn so với giá bán dành cho Chromecast. Mozilla kì vọng sản phẩm sẽ có mặt trên thị trường vào đầu năm 2015.

Nguồn Digitaltrends.




Bình luận

  • TTCN (0)