Tinh Tế Tam Quốc

Vào sáng ngày 17/9, game online nền web Tinh Tế Tam Quốc đã chính thức mở cửa đón game thủ.

Là một Webgame nhập vai 2D, Tinh Tế Tam Quốc sở hữu nền đồ họa chỉ dừng lại ở mức trung bình. Nhìn chung, lối chơi trong Tinh Tế Tam Quốc khá quen thuộc, giống như nhiều Webgame nhập vai khác.

Trong khoảng 40-50 level đầu, người chơi chủ yếu chỉ cần click chuột theo các chỉ dẫn sẵn có để hoàn thành hệ thống nhiệm vụ tân thủ, khám phá dần các tính năng trong game.

Điều đáng chú ý rằng bên cạnh nhân vật chính, người chơi còn có thể thu phục được các chiến tướng trong thời Tam Quốc. Các chiến tướng sau khi bị thu phục cũng có thể luyện level, tăng điểm skill... giống như nhân vật chính vậy. Game gồm 4 lớp nhân vật là Cuồng Đao, Linh Tiễn, Pháp Quang và Ảnh Thích.

Cũng như nhiều webgame nhập vai khác, Tinh Tế Tam Quốc đem đến cho người chơi đầy đủ các tính năng như cường hóa, khảm nạm, tụ hồn, nâng sao, mãnh tướng…

Thế nhưng, vượt lên trên tất cả, Tụ Hồn Tháp chính là điểm đến gây tò mò nhất đối với giới game thủ, hiện tại, số lượng người chơi đủ khả năng vượt tầng 2 chỉ đếm trên đầu ngón tay, Tụ Hồn Tháp hứa hẹn sẽ trở thành một trong những thử thách lớn nhất đối với gamer.

Dẫu vậy, trong ngày ra mắt, lượng người chơi tham gia Tinh Tế Tam Quốc khá đông. Bên cạnh đó, chất lượng đường truyền cũng được đảm bảo khá ổn định để người chơi trải nghiệm game.

Steam City

Như đã thông báo trước đây, vào sáng ngày 17/09 game online 3D Steam City đã mở cửa Alpha Test tại thị trường Việt Nam. Hiện tại game thủ quan tâm có thể đăng kí tài khoản và tham gia chơi ngay tại trang chủ:http://sc.24game.vn/.

Trong ngày đầu ra mắt, Steam City thu hút được khá đông game thủ tham gia thử nghiệm, tuy nhiên có nhiều người gặp khó khăn khi đăng nhập vào trò chơi. Nguyên nhân do phần lớn mọi người không chú ý cài thêm plug-in hỗ trợ hoặc bị trình duyệt chặn pop-up.

Ngoài ra trong đợt alpha test đầu tiên này máy chủ của Steam City vận hành chưa được hoàn hảo cho lắm, tình trạng mất kết nối thi thoảng xảy ra. Có lẽ do lượng người chơi vượt dự kiến nên máy chủ đã không đảm bảo được. Dù sao đây chỉ là lỗi nhỏ trong quá trình thử nghiệm, NPH Game chắc chắn sẽ sớm khắc phục trong thời gian tới.

Mặc dù chỉ là webgame song Steam City có đồ họa khá tốt, chi tiết và có hiệu ứng đẹp mắt, nhân vật chuyển động khá mượt mà, linh hoạt. Ngoài ra người chơi có thể lựa chọn giữa góc nhìn 3D và 2.5D. Đây là một sự lựa chọn khá hợp lí khi với những ai không thích góc nhìn 3D với màn hình xoay liên tục, họ có thể lựa chọn góc nhìn bị khóa 2.5D với lối điều khiển đơn giản hơn.

Cách điều khiển trong Steam City khá đơn giản, người chơi có thể sử dụng cả 2 phím chuột trái, phải để di chuyển và đánh thường, click chọn biểu tượng, nhiệm vụ. Bên cạnh đó, người chơi cũng có thể nhân vật di chuyển bằng các phím ASWD và sử dụng các hot key 1, 2, 3... để tung skill.

Trong khoảng 30-40 level đầu, người chơi chủ yếu click chuột theo các chỉ dẫn sẵn có để làm quen với các tính năng trong game. Tính năng tự tìm đường được tích hợp để người chơi có thể tiết kiệm được thời gian, tuy vậy để nhân vật đánh quái nhanh hơn thì game thủ vẫn có thể trực tiếp điều khiển để nhân vật tung ra các skill tấn công. ​Cách xây dựng nhân vật trong Steam City cũng có nhiều điểm mới khi ngoài việc tăng điểm skill theo cấp độ, người chơi sẽ có thể tăng điểm thiên phú theo ý thích để gia tăng sức mạnh cho nhân vật.

Phong Thần Chiến

Vào ngày 17/09, game online Phong Thần Chiến sẽ mở cửa thử nghiệm tại Việt Nam. Chúng tôi đã có dịp trải nghiệm trò chơi này trước, sau đây là một số nhận xét cơ bản về trò chơi:

Đồ họa trong Phong Thần Chiến thực sự không quá nổi bật so với các webgame đang vận hành trên thị trường với nền tảng 2D mang phong cách chibi và cốt truyện tiên hiệp. Nhìn chung các nhân vật, môi trường được vẽ khá chi tiết, phối màu tốt song cử động còn khá thô cứng và kill chưa được ấn tượng cho lắm. Thế nhưng trò chơi đã tạo ra ấn tượng rất khác biệt khi có hiệu ứng thời tiết độc đáo chưa từng có trong các sản phẩm cùng thể loại.

Theo nhận định của chúng tôi thì nội dung của Phong Thần Chiến đã được Việt hóa hoàn toàn, tất cả các nhiệm vụ, tên nhân vật, vùng đất đều đã được dịch thuật. Phông chữ cũng khá đẹp và dễ đọc, không bị lỗi ô vuông.

Gameplay của Phong Thần Chiến nhìn chung không có nhiều nổi trội, vẫn là phong cách nhập vai quen thuộc với nhiều hệ thống như nhiệm vụ, tọa kị, kĩ năng, cường hóa, chế tạo vũ khí... Trong đó các trận chiến diễn ra khá lâu, nhân vật tỏ ra khá yếu trước quái thú và phải mất thời gian đánh chứ không đơn giản chỉ là chạy vù qua là xong.

Nhìn chung game thủ sẽ phải tập trung nhiều vào phần kĩ năng của nhân vật cũng như tìm cách nâng cấp đồ đạc sao cho nhanh chóng nhất để tăng sức mạnh. Ngoài ra, Phong Thần Chiến cũng xây dựng các tính năng tọa kị và một số hệ thống nâng cấp rất kĩ càng.

Mộng Bá Vương

Vào ngày18/9, game online nền web thể loại chiến thuật Mộng Bá Vương đã ra mắt game thủ Việt Nam. Với những ai quan tâm, các bạn có thể tham khảo thêm tại địa chỉ trang chủ http://mongbavuong.vn/.

Là một Webgame chiến thuật 2D nhưng Mộng Bá Vương sở hữu nền đồ họa tương đối dễ nhìn. Hình ảnh trong game được vẽ khá chi tiết, bên cạnh font chữ được thiết kế đẹp, vừa phải, không gây vướng mắt cho người chơi.

Điều đáng chú ý là hiện tại, Mộng Bá Vương đã được Việt hóa khá hoàn thiện, dự kiến game sẽ sớm ra mắt game thủ Việt ngay trong tháng 9 này.

Lấy đề tài Tam Quốc, người chơi trong game sẽ được gia nhập vào 1 trong 3 thế lực Ngụy, Thục, Ngô, từng bước phát triển thành trì, xây dựng quân đội để chiến đấu cho quốc gia của mình.

Lối đánh trong Mộng Bá Vương vẫn giống như nhiều Webgame chiến thuật khác, khi xoay quanh kiểu chơi xếp trận, đánh theo lượt.

Tuy nhiên, trận hình trong Mộng Bá Vương cho phép người chơi sử dụng tới 6 tướng, và đặc biệt rằng các tướng đều có thể sử dụng những skill đặc biệt. Sau mỗi lượt đánh hay bị đánh trúng, các chiến tướng sẽ được tích dần điểm nộ khí để tung ra các skill đặc biệt, tiêu diệt đối thủ.

Trên thực tế, các chiến tướng trong Mộng Bá Vương cũng chính là các nhân vật trong truyện Tam Quốc, và đều sở hữu điểm mạnh, yếu, kĩ năng khác nhau... Giống như nhiều Webgame chiến thuật cùng loại, các chiến tướng trong Mộng Bá Vương sẽ có nhiều chức năng, có chiến tướng thuần tấn công vật lí, chịu đòn tốt, có chiến tướng tấn công phép, hay có tướng lại có tác dụng hồi máu.

Ngoài hoạt động chủ yếu là vượt phụ bản với độ khó tăng dần để kiếm tiền vàng, người chơi sẽ cần phải nâng cấp các công trình trong thành trì để rèn luyện tướng, chiêu mộ quân đội... Tất nhiên, việc nâng cấp thành trì sẽ khiến người chơi phải mất một khoảng thời gian chờ nhất định. Đây cũng là điều thường thấy trong các Webgame chiến thuật hiện được phát hành tại Việt Nam.

Việc nâng cấp thành trì đóng vai trò quan trọng trong cách chơi Mộng Bá Vương khi người chơi có thể trực tiếp nâng cấp kĩ thuật, chiêu mộ thêm chiến tướng mạnh cũng như thu hoạch thêm tiền vàng và lúa.

Tuyệt Tác Tu Tiên

Vào 10h ngày 24/9, game online nền web Tuyệt Tác Tu Tiên đã mở cửa chính thức đón người chơi. Với những ai quan tâm, các bạn có thể tham khảo thêm tại địa chỉ trang chủ http://4t.kul.vn/.

Tuyệt Tác Tu Tiên là Webgame nhập vai lấy đề tài tiên hiệp. Game sở hữu nền đồ họa 2D mang phong cách chibi khá dễ thương, với hình ảnh ngộ nghĩnh. Điều đáng chú ý rằng dù là Webgame 2D nhưng chuyển động của nhân vật trong game khá mượt mà, tạo thiện cảm với người chơi ngay từ khi đăng nhập.

Nhìn chung, lối chơi trong Tuyệt Tác Tu Tiên khá quen thuộc, khi phần nhiều vẫn giống như các Webgame nhập vai khác với lối đánh target quen thuộc.

Trong khoảng 40-50 level đầu, người chơi chủ yếu thực hiện theo các chỉ dẫn sẵn có để làm quen với các tính năng trong game. Hoạt động chính trong game thường vẫn xoay quanh việc vượt phụ bản để kiếm tiền vàng, kinh nghiệm và trang bị.

Điều đáng chú ý rằng song song với các tính năng quen thuộc của dòng game nhập vai như đi phụ bản, đánh quái... người chơi cũng được trải nghiệm thêm một số phần chơi casual khá thú vị.

Game gồm 4 lớp nhân vật là Cuồng Chiến, Phi Vũ, Vũ Thiên và Bích Lạc. Mỗi môn phái đều sở hữu vũ khí cũng như bộ skill riêng.

Các tính năng nhập vai quen thuộc trong Tuyệt Tác Tu Tiên vẫn dễ thấy như cường hóa, thăng cấp cho trang bị. Ngoài ra, người chơi còn có thể dung hợp các loại thú pet bắt được trong quá trình chơi để tăng sức mạnh.

Kị Sĩ Rồng

Như chúng tôi đã đưa tin trước đây, game online nền web Kị Sĩ Rồng đã mở cửa thử nghiệm tại Việt Nam vào ngày 25/09. Hiện tại game thủ đã có thể đăng kí tài khoản và tham gia thử nghiệm ngay tại trang chủ có địa chỉ: http://rong.playgate.vn/.

Trong ngày đầu mở cửa, Kị Sĩ Rồng thu hút được khá đông game thủ tham gia, tuy nhiên giai đoạn đầu khá vắng vẻ và phải đến khi chuyển sang khu vực thứ 2 mới có nhiều người chơi chạy qua chạy lại nhộn nhịp hơn. Thế giới ảo có phần hoạt động không được "trơn" cho lắm, mặc dù không hề bị mất kết nối song có đôi lúc vẫn hơi có cảm giác lag.

Đồ họa trong Kị Sĩ Rồng mang phong cách 2D cổ điển, các nhân vật được thiết kế theo phong cách châu Âu thời trung cổ với các class quen thuộc là pháp sư, chiến sĩ, pháo thủ, thiết giáp sư thậm chí còn có thêm cả người sói.

Mặc dù phần chiến đấu khá tốt, các hiệu ứng skill đẹp mắt, các phần nhỏ như quần áo, vũ khí, pet... cũng tương đối chi tiết song cử động nhân vật vẫn còn cứng và thô, khó tránh khỏi trong các webgame chất lượng trung bình.

Cách đánh của Kị Sĩ Rồng khá đơn giản và vẫn đi theo hướng auto làm nhiệm vụ và đánh theo lượt rất quen thuộc. Tuy nhiên trò chơi này cũng có một số cải tiến khi game thủ có thể căn được khi nào nhân vật sẽ gọi ra tướng phụ trợ, khi nào sẽ ra skill tấn công đơn, tấn công tổng thể... Bên cạnh đó người chơi cũng sẽ phải bố trí đội hình cho hợp lí để tạo được sức tấn công mạnh mẽ nhất.

Ngoài ra game thủ còn có thêm nhiều chi tiết khác để quan tâm như hệ thống kill theo cung hoàng đạo, các nữ thần bảo hộ là nữ thần Băng Giá, nữ thần Lôi Đình, nữ thần Thù Hận… có công dụng tăng sức mạnh cho nhân vật. Thêm vào đó là một số mini game cùng nhiều tính năng phụ khác nữa để quá trình chơi đỡ nhàm chán khi phải theo dõi cơ chế tự động làm việc quá lâu.

Phong Thần Hắc Ám

Vào ngày 26/9, Webgame Phong Thần Hắc Ám đã chính thức mở cửa đón game thủ Việt. Hiện tại, người chơi đã có thể dễ dàng đăng kí tài khoản và trải nghiệm game tại địa chỉ trang chủ http://ptha.vn/.

Là một Webgame nhập vai dựa trên bộ tiểu thuyết cùng tên, Phong Thần Hắc Ám sở hữu lối chơi khá quen thuộc như nhiều Webgame cùng thể loại. Đồ họa trong game chỉ dừng lại ở mức trung bình, không thực sự bắt mắt với bối cảnh, chuyển động nhân vật được thiết kế khá cứng.

Game gồm 3 lớp nhân vật là Giáp Sĩ, Phương Sĩ và Dị Sĩ. Điểm nhấn của game đến từ việc chỉ cho phép người chơi đặt giới hạn 6 skill trên thanh công cụ. Các skill trong Phong Thần Hắc Ám gần như đều có khả năng gây sát thương lan, dễ dàng có thể tấn công trúng mục tiêu với phong cách "target" quen thuộc.

Hệ thống skill nhân vật trong Phong Thần Hấc Ám cũng có một số điểm đặc sắc, khi cho người chơi lựa chọn tăng cả 2 loại skill bị động và chủ động. Các skill chủ động chính là những skill tấn công, gây sát thương cho đối thủ trong khi những skill bị động giúp tăng điểm thuộc tính cho nhân vật.

Điều đáng chú ý rằng để lượng điểm chân khí để tăng skill là có hạn, và game thủ sẽ cần phải cố gắng "cày kéo" để kiếm điểm chân khí thông qua việc hoàn thành nhiệm vụ, đánh quái vật...

Sau khi chơi lên đến level 70, hoạt động chủ yếu của người chơi vẫn hoàn thành các nhiệm vụ theo cốt truyện, bên cạnh các nhiệm vụ phụ để kiếm điểm kinh nghiệm (lên level) và điểm chân khí (dùng để tăng level cho skill).

Những tính năng quen thuộc trong dòng game nhập vai trong Phong Thần Hắc Ám như cường hóa trang bị, khảm nạm, hợp thành trang bị, tính năng kinh mạch...

Theo Gamek.



Bình luận

  • TTCN (0)