Người dùng iPhone và iPad gần đây đã than phiền rằng nền tảng iOS 8 xuất hiện lỗi tự động xóa các tài liệu iWork (các tập tin được tạo từ ứng dụng Pages, Numbers và Keynote) từ ứng dụng lưu trữ đám mây iCloud Drive khi họ reset thiết bị của mình.

Chủ đề thảo luận xoay quanh lỗi này trên diễn đàn hỗ trợ đã xuất hiện không ít lời than phiền về sự cố. Bên cạnh những lời bình luận khá gay gắt còn có cả những lời khuyên người dùng khác trong cộng động đừng bao giờ reset lại thiết bị nếu như bạn có lưu trữ các tài liệu trên iCloud Drive.

Tuy nhiên, trong chủ đề thảo luận này cũng xuất hiện một số ý kiến cho rằng đây chỉ là một vấn đề tạm thời, theo đại diện của Apple. Một số người tham gia thảo luận cho rằng họ vẫn có thể thấy các tập tin iWork mà mình đã tạo ra được lưu trên iCloud Drive, song không thể truy xuất đến chúng.

Được biết, iCloud Drive là một tính năng mới được Apple trang bị trên cả iOS 8 và OS X Yosemite (phiên bản HĐH máy MAC này dự kiến sẽ được ra mắt vào ngày 21/10/2014). iCloud Drive cơ bản cũng là một dịch vụ cho phép lưu trữ và đồng bộ dữ liệu nền tảng đám mây tựa như Dropbox, Google Drive hay OneDrive của Microsoft. Với iCloud Drive người dùng iOS 8 có thể lưu trữ dữ liệu của mình trên máy chủ của Apple.

Cách đây 2 tuần, một số nhà phát triển ứng dụng iOS đã khuyến cáo người dùng khoan vội di cư từ iCloud sang iCloud Drive cho đến khi hãng chính thức phát hành OS X Yosemite.

Hiện tại, Apple không đưa ra bất kì ý kiến nào về lỗi mất dữ liệu này cũng như liệu có chăng khả năng lấy lại những tài liệu quan trọng cho người dùng.

Theo PC World VN.



Bình luận

  • TTCN (0)