Oracle Analytics Cloud rõ ràng là dịch vụ nổi bật nhất trong dòng phần mềm phân tích hiện nay của Oracle, và cũng là bổ sung mới nhất vào nền tảng đám mây của hãng. Dịch vụ này gồm một dịch vụ con, đăng kí BI (business intelligence) mà người dùng ở "mọi mức kĩ năng" có thể sử dụng, cùng với đó là các công cụ phân tích, báo cáo, thông báo và dashboard nhúng vào các ứng dụng SaaS (software as a service) của Oracle.

Oracle đã tiết lộ chi tiết những sản phẩm mới của họ trong bộ phần mềm doanh nghiệp đầu bảng Business Intelligence Enterprise tại hội nghị OpenWorld đang diễn ra tại San Francisco, Mỹ.

Một thành phần khác trong giải pháp này là Transactional Business Intelligence Enterprise, đóng vai trò như một nhà kho về dữ liệu đám mây, chạy cùng với các ứng dụng phân tích dữ liệu. Công cụ này tương thích với cả các ứng dụng SaaS trước đây của họ cũng như tương thích với cả sản phẩm của bên thứ ba.

Oracle cũng sẽ đưa ra cho khách hàng khả năng sử dụng framework xử lí dữ liệu lớn Hadoop, là tiền đề để hãng tiến vào thị trường IaaS (infrastructure as a service). Nên họ cũng đưa ra một dịch vụ tên là Big Data Discovery để khai thác các tập dữ liệu lớn bằng giao diện biểu đồ. Sản phẩm này giống với phần mềm khai thác dữ liệu hiện nay Endeca của họ (có một công cụ kết nối với Hadoop).

Hiện thời, không phải mọi thành phần trong giải pháp Oracle Analytics Cloud đều sẵn sàng. Trên trang web của Oracle liệt kê danh sách các thành phần, nhưng Hadoop và Big Data Discovery vẫn còn gắn nhãn "coming soon".

Chi tiết về giá cả cũng chưa được Oracle công bố. Tuy vậy, Oracle cho biết giá IaaS sẽ rất cạnh tranh với các dịch vụ khác như Azure của Microsoft và Amazon Web Service.

Thách thức lớn nhất đối với dữ liệu quy mô lớn chứa trên đám mây là tác vụ và chi phí di dời lượng thông tin khổng lồ vào hệ thống trên mạng. Tại sự kiện OpenWorld, Oracle chưa cho biết công ty sẽ làm gì để xử lí vấn đề này.

Trong khi đó, ở mảng phân tích dữ liệu, Oracle đã công bố ứng dụng Exalytics, kết hợp máy chủ bộ nhớ cao với chồng phần mềm phân tích Oracle.

Exalytics In-Memory Machine X-4 có thể hỗ trợ RAM đến 3 TB , Flash PCI 4,8 TB và ổ cứng truyền thống 7,2 TB . Ngoài ra, Exalytics cũng được chứng nhận là tùy chọn cơ sở dữ liệu nằm trên bộ nhớ của Oracle mà họ đã giới thiệu hồi đầu năm nay.

Theo PC World VN.



Bình luận

  • TTCN (0)