Bài viết dưới đây sẽ chỉ ra 5 đặc điểm khác biệt nhất mà những ai đang có ý định trên nên biết:

Phím Back

Trên điện thoại chạy Android, dù phím cảm ứng hay vật lí, cụm phím điều hướng vẫn được trang bị phím Back cho việc quay lại thao tác trước đó. Tuy nhiên trên iOS, điều này là không có bởi trên thiết bị chạy HĐH này (ở đây là iPhone) chỉ có phím Home duy nhất mà khi nhấn vào, nó sẽ quay về màn hình chính. Tuy nhiên, iOS đã bổ sung phím Back trực tiếp trên ứng dụng để bạn có thể nhấn quay về hoặc đơn giản hơn là vuốt ngang màn hình sang phía phải.

Mở khóa: iOS trượt ngang, Android “kéo” ngang hoặc trượt lên

Với iPhone mới (5s, 6, 6 Plus), chúng ta có thể dùng cảm biến vân tay để mở khóa, hoặc trên một số thiết bị Android như Galaxy S5, Note 4,… cũng có tính năng này. Tuy nhiên nhiều người vẫn còn dùng cách mở khóa truyền thống. Với iPhone, chúng ta sẽ trượt ngang trong khi trên Android chủ yếu phải trượt lên.

Quyền trong Cài đặt

Trên iOS, người dùng có thể thao tác các quyền, điều khoản cũng như “hoạch định” các ứng dụng trong Cài đặt một cách nhanh chóng, khoa học nhưng vô cùng đơn giản và mang dấu ấn cá nhân. Tuy nhiên trên Android, điều này thực hiện khó hơn.

Ứng dụng nhắn tin

Trên iOS, iMessage có thể là tiện ích tốt nhất để nhắn tin, trò chuyện giữa các thiết bị di động với nhau, thay thế hầu hết các OTT nổi tiếng hiện nay như WhatsApp , Viber, Google Hangouts,… trong khi trên Android, nhiều người vẫn tin dùng những ứng dụng này hơn.

Ứng dụng Bản đồ

Với đa số người dùng iOS, họ thường có thói quen tải về Google Maps để sử dụng thay vì sử dụng mặc định ứng dụng “cây nhà lá vườn” Apple Maps còn hạn chế về tính năng hay đôi khi xuất hiện lỗi. Điều này cũng giống như việc người dùng Windows sau khi cài HĐH thường tải về Chrome hay Firefox để sử dụng thay vì dùng trình duyệt Internet Explorer.

Nguồn CNET.




Bình luận

  • TTCN (0)