Theo PhoneArena, một số người dùng cho biết họ không thể kết nối iPhone với hệ thống âm thanh, trong khi nhiều người khác cho biết dàn loa ô tô không phát ra bất cứ âm thanh nào. Số ít thì gặp phải trường hợp điện thoại không thể ngắt kết nối khi có cuộc gọi đến. Những vấn đề này cũng xuất hiện với cả người dùng iPhone 6 và iPhone 6 Plus.

Trong đó, gây phiền toái nhất là trường hợp nhiều người muốn gọi điện thoại, màn hình đã hiển thị kết nối Bluetooth nhưng âm nhạc lại không tắt khỏi dàn loa mà vẫn tiếp tục bật. Khi đấy, cách duy nhất để nghe thấy tiếng đầu dây bên kia là ngắt kết nối iPhone với hệ thống âm thanh của xe rồi sử dụng loa của điện thoại. Rất nhiều hãng xe đều dính phải lỗi này, từ Hyundai, BMW, Mercedes cho đến Lexus, Toyota, Ford cùng nhiều thương hiệu khác.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia, có lẽ các hãng xe chẳng liên quan gì ở đây. Hầu hết người dùng đều khẳng định họ chỉ bắt đầu gặp rắc rối khi điện thoại cố kết nối với tai nghe, loa và headset thông qua Bluetooth mà thôi. Một số người đã khắc phục được lỗi sau khi cài đặt bản cập nhật iOS 8.0.2 mới phát hành nhưng nhiều người vẫn bị mắc kẹt. Do đó, có một cách sửa lỗi nhanh hơn là sau khi đăng nhập vào iCloud, bạn hãy nhấn vào "Reset All Settings" hoặc "Reset Network Settings" trên iPhone. Hãy kết nối iPhone một lần nữa với các thiết bị Bluetooth kia và rồi lại đăng nhập lại iCloud.

Dù vậy, chiêu "lách" này cũng có điểm yếu của nó. Một số người dùng phàn nàn rằng họ bị mất tài liệu lưu trong iCloud Drive mỗi lần nhấn vào Reset All Settings. Hi vọng rằng bản vá tiếp theo của Apple sẽ khắc phục được hoàn toàn lỗi kết nối Bluetooth để người dùng không phải áp dụng các mẹo "lách" khác.

Theo VietNamNet.



Bình luận

  • TTCN (0)