iPhone 6 Plus hiện có sức bán chỉ bằng 1/3 so với iPhone 6 tại Việt Nam.

Hơn 10 ngày có mặt tại thị trường Việt Nam, iPhone 6 Plus vẫn liên tục rơi vào tình trạng khan hàng. Tuy nhiên, nguyên nhân của việc khan hàng không đến từ sức mua lớn của người dùng mà do khâu nhập máy gặp khó khăn.

Theo chia sẻ của một số chủ hàng, nếu như iPhone 6 muốn nhập bao nhiêu cũng có thì số lượng iPhone 6 Plus nhập được lại rất hạn chế. Tình trạng này diễn ra từ những ngày đầu.

Theo dự đoán của một chủ hàng, nguồn cung iPhone 6 Plus không dồi dào có thể là do chính phía Apple không tung máy ra với số lượng lớn. “iPhone 6 Plus dù sao cũng là một sản phẩm hoàn toàn mới mẻ, lại dùng màn hình lớn – không dành cho số đông, nên Apple có thể sẽ chỉ tung ra với số lượng hạn chế để thăm dò thị trường.

Thất bại của chiếc iPhone 5c năm ngoái là một bài học khiến họ cảnh giác hơn trong năm nay. Ngoài ra, việc bán ít máy, tạo tình trạng khan hàng sẽ có lợi cho Apple hơn nhiều, về mặt truyền thông, hơn là tung ra một số lượng lớn, sau đó có thể gặp phải tình trạng ế ẩm” – chủ hàng này cho hay.

Trong những ngày đầu về Việt Nam, iPhone 6 Plus có doanh số không ấn tượng. Lượng máy bán ra chỉ bằng 1/3 so với iPhone 6, theo chia sẻ của một cửa hàng lớn ở Hà Nội.

Theo đại diện cửa hàng, phản hồi của khách mua iPhone 6 Plus rất tốt: “Đa phần người dùng đều cảm thấy thích thú với màn hình rộng của iPhone 6 Plus, hỗ trợ họ rất nhiều trong công việc văn phòng. Một số khách làm đồ họa, họa sĩ rất hài lòng khi vẽ trên iPhone 6 Plus. Trong khi đó, nhiều người sau khi so sánh, quyết định chọn mua iPhone 6 vẫn cảm thấy tiếc nuối vì không mua iPhone 6 Plus”.

Theo anh này, nếu nguồn hàng dồi dào hơn, sức tiêu thụ của iPhone 6 Plus cũng sẽ tốt hơn nữa. Ngoài ra, việc giá bán của máy vẫn còn cao cũng khiến người dùng chùn tay hơn. Hiện tại, iPhone 6 Plus bản 16 GB có giá khoảng 23 – 24 triệu đồng, bản 64 GB là 26 – 27 triệu đồng.

Hiện tại, giá bán iPhone 6 đã khá ổn định, còn giá iPhone 6 Plus vẫn xuống liên tục. Theo dự đoán, khoảng một tuần đến 10 ngày nữa, giá bán của iPhone 6 Plus mới ngừng dao động. "Đó cũng là thời điểm thích hợp cho người dùng để mua iPhone 6 Plus – nếu không muốn chiếc smartphone bom tấn của mình vừa mua đã mất giá mạnh", một chủ hàng nhận định.

Theo Zing.



Bình luận

  • TTCN (0)