Smart TV đang là lựa chọn được các gia đình quan tâm.

Thời đại công nghệ số ngày càng phát triển, nhu cầu xem TV đã vượt lên các thói quen xem truyền hình truyền thống. Điển hình là việc người xem thích tương tác với TV nhiều hơn việc ngả người xem các chương trình phát sóng một cách thụ động. Bên cạnh đó, nhu cầu muốn được xem lại nội dung phim hay các game show yêu thích ngày càng cao.

Với các ứng dụng (TV Apps) thông minh, Smart TV giúp người dùng không lo bỏ lỡ chương trình yêu thích vì họ có thể xem lại một bộ phim, một bài nhạc hay một vở kịch chọn lọc bất cứ lúc nào mà chỉ cần kết nối Internet. Ngoài ra, người dùng vẫn xem được cách kênh có thu phí thông thường với chi phí tiết kiệm hơn.

Khả năng kết nối bàn phím và chuột không dây của Smart TV giúp người dùng dễ dàng điều khiển TV hơn. Chiếc remote quang học và bố cục giao diện đơn giản cho phép tìm kiếm và truy cập vào ứng dụng một cách nhanh chóng và tiện lợi như trên smartphone hay máy tính bảng.

Điểm mới của năm nay là các nhà cung cấp ứng dụng trên Smart TV đã bắt đầu cung cấp các nội dung bản quyền và có tính phí cho người sử dụng bằng hình thức thẻ cào điện thoại đơn giản.

Hiện tại, kho ứng dụng trên Smart TV của Samsung đã có hơn 50 ứng dụng trong nước và 4.000 ứng dụng quốc tế được chia thành 7 thể loại: video, thông tin, trò chơi, thể thao, đời sống, giáo dục, thiếu nhi. Tính đến tháng 8/2014, mỗi tháng có 8 triệu lượt sử dụng ứng dụng từ TV của hãng điện tử Hàn Quốc, con số này đã tăng gấp 5 lần so với cùng kì năm ngoái.

Theo Số Hoá.



Bình luận

  • TTCN (0)