Một lỗi về tương thích phần mềm đã làm hỏng ngày ra mắt của iPhone 3G tại nhiều cửa hàng tại London khi khách hàng gặp khó khăn trong việc đăng kí kích hoạt chú dế mới này.

Giống như bản hợp đồng với AT&T của Mỹ, tại Anh, Apple cũng kí một hợp đồng độc quyền cung cập iPhone với mạng di động O2. Vấn đề là hệ thống đăng kí điện thoại của dựa trên nền web của O2 chỉ làm việc với trình duyệt Internet Explorer mà không hề tương thích với Safari được cài sẵn của iPhone.

Tại một số cửa hàng của mình, các nhân viên Apple đã cố gắng khắc phục lỗi trên bằng cách cài đặt chương trình giả lập VMware trên các máy Mac của hãng nhằm cho phép sử dụng IE trên nền Windows. Nhưng quá trình cài đặt vẫn không thành công. Rất nhiều khách hàng đã ra về tay trắng và cảm thấy thất vọng khi không được là một trong những người đầu tiên sở hữu chiếc điện thoại đang được quảng cáo rầm rộ này. Mặc dù vậy một số người vẫn quả quyết sẽ quay lại nếu nghe tin lỗi trên được khắc phục!

Giống như nhiều nơi trên thế giới, các cửa hàng bán iPhone tại London nhanh chóng trở nên quá tải bởi số lượng những fan hâm mộ chú dế mới của Apple. Nhiều người trong số đó đã đứng đợi từ trước đó vài ngày.

Nhưng có một thông tin nói rằng các nhân viên bán hàng tại đây đã ngăn không cho các nhà báo vào trong các cửa hàng để đưa tin về ngày ra mắt của iPhone.

Khi trả lời phỏng vấn của Techworld, một phát ngôn viên của O2 cho rằng lõi  không năm ở hệ thống của Apple mà là do phía O2 gây nên và lỗi này đang được sửa chữa. Đồng thời ông cũng thông báo, bất chấp một vài bất cập trong ngày đầu ra mắt, Apple vẫn tiêu thụ được trung bình 40 chiếc iPhone/giờ trên khắp nước Anh.

Quang Hải.



Bình luận

  • TTCN (3)
Hải Nam  30903

40 chiếc iPhone/giờ, có nhầm không vậy ? Chắc cả nước Anh có duy nhất 1 cửa hàng ?

mptu  325

Có lẽ kg phải là vì có 1 cửa hàng mà tính trung bình tại các cửa hàng thì con số là vậy. Lỗi mà, không kích hoạt được thì họ phải dừng bán thôi.

knight

trung bình thì không thể nào ghi là "Apple vẫn tiêu thụ được 40 chiếc iPhone/giờ trên khắp nước Anh." dc