Gần đây, xuất hiện một số website với cái tên là “hack game” thu hút được sự chú ý của nhiều game thủ. Theo điều tra của Trung tâm An ninh mạng Bkis, thực chất, đây là một hình thức phishing nhằm lừa đảo chiếm đoạt tiền của người chơi game. 

Thủ đoạn của những kẻ lừa đảo là dựng website quảng cáo về khả năng “hack” được các game online. Đây là những game online phổ biến nhất tại Việt Nam hiện nay như Võ lâm Truyền kỳ (Vinagame), Thiên Long Bát Bộ (FPT Online), Audition (VTC Games)... Theo quảng cáo này, game thủ chỉ cần mua các thẻ chơi game và nạp vào website, họ sẽ nhận được lượng tiền ảo lớn hơn nhiều lần so với thông thường.

Tuy nhiên, sau khi game thủ nạp tiền vào các website nói trên, thông tin về thẻ của họ sẽ không được nạp vào tài khoản mà lại được gửi thẳng về địa chỉ email của kẻ lừa đảo.

Để “dụ” được nạn nhân, kẻ lừa đảo đã chuẩn bị một số website có giao diện “nhái” theo website nạp thẻ của các game online. Với mỗi hình thức nạp thẻ khác nhau (nạp thẻ online, nạp thẻ bằng SMS), kẻ lừa đảo sẽ dựng ra một website giả mạo tương ứng, với logo, hình ảnh của các nhà cung cấp dịch vụ như VinaGame, FPT, VTC, Entrust...

Chính vì vậy, nếu không để ý kỹ, nạn nhân có thể lầm tưởng đây là các website chính thống và bị mắc lừa. Bên cạnh đó, với mức “lãi” lớn được đưa ra, kẻ xấu đã đánh trúng tâm lý ham lợi của nạn nhân để dễ dàng thực hiện hành vi lừa đảo.

Theo Tuổi trẻ



Bình luận

  • TTCN (0)