Theo đó, hãng Secure Drives ở Anh mới ra mắt ổ đĩa Autothysis DSP có giá khởi điểm 1500 USD, trong khi Autothysis128s là 1560 USD và cao nhất là Autothysis128t là 1663 USD.

Autothysis 128s là ổ SSD 2,5 inch, có thể được kiểm soát bằng cách sử dụng một ứng dụng smartphone miễn phí có sẵn trên Android và iOS. Nhiều smartphone có thể được kết nối đến ổ đĩa, và nếu điện thoại bị mất hoặc bị đánh cắp, kết nối này có thể bị phá vỡ bằng cách sử dụng mã PIN.

Ổ đĩa có dung lượng 128 GB được mã hóa và có thể lắp vào máy tính, hoặc kết nối với thiết bị bên ngoài bằng cách sử dụng một cổng USB. Nó cũng được tích hợp GSM (hệ thống thông tin di động toàn cầu), có thể nhận được tin nhắn văn bản. Khi chủ sở hữu bị mất ổ đĩa, hoặc muốn xóa vĩnh viễn dữ liệu trên đó, họ chỉ cần gửi một văn bản đến thiết bị và dữ liệu lưu trữ tự động bị hủy.

Công nghệ này được thiết kế để phân mảnh hoặc trộn dữ liệu, làm cho nó không thể trích xuất hay có thể đọc được, cộng với một biện pháp bảo mật được tích hợp sẵn sẽ chặn đứng mọi nỗ lực phục hồi dữ liệu.

Thêm vào đó, các tin nhắn văn bản và dữ liệu có thể bị hủy bằng cách tắt tín hiệu GSM, nhập mã PIN quá nhiều lần không chính xác, gỡ bỏ ổ đĩa ra khỏi máy PC, khi pin giảm xuống dưới một mức nhất định, hoặc sử dụng một thẻ xác nhận tùy chọn.

Autothysis 128t có hầu hết các tính năng giống như Autothysis128s, nhưng bổ sung thêm biện pháp bảo mật nội bộ làm tăng bất khả xâm phạm của ổ đĩa.

Trong khi ổ Authothysis DSP có cùng dung lượng lưu trữ và các công cụ mã hóa như hai ổ đĩa trên, nhưng không đi kèm với chức năng GSM và dữ liệu không thể bị hủy bằng cách sử dụng tin nhắn văn bản.

Secure Drives tuyên bố ổ đĩa Autothysis của hãng là hợp pháp tại hơn 100 quốc gia, và được bảo trợ bởi luật bảo vệ dữ liệu.

Nguồn Dailymail.



Bình luận

  • TTCN (0)