Steve Jobs

Bạn có thể hình dung được ông ấy không thể ngồi yên khi ai đó nói một việc nào đó không thể thực hiện được. Một cựu nhân viên của Apple và NeXT đã chia sẻ về việc chuyện sẽ như thế nào khi đối mặt với Jobs và nói rằng một trong những nhiệm vụ mà ông ấy giao cho không thể hoàn thành.

Ken Rosen, luật sư điều hành của công ty tư vấn Performance Work, từng có cơ hội làm việc cùng Jobs tại NeXT trong khoảng thời gian từ cuối những năm 80 tới đầu những năm 90. Mặc dù Rosen làm việc cho cả Apple và NeXT nhưng phần lớn là gặp Jobs trong suốt thời kì đương nhiệm của ông ở NeXT.

Rosen khi đó là quản lí thị trường mới nổi cho NeXT, có nhiệm vụ bàn bạc với Jobs về bài thuyết trình quan trọng giới thiệu sản phẩm mới. Rosen chia sẻ rằng trong suốt thời gian đó, ông đã học hỏi được một trong những bài học giá trị nhất về điều hành trong sự nghiệp của mình. Jobs nói Rosen rằng ông cần 5 điểm chi tiết hơn trong bài phát biểu của mình.

"Tôi không còn nhớ tất cả mà chỉ nhớ có 5 điều mà ông ấy muốn đề cập trong hôm trình bày thử”, Rose nói. “Và chúng tôi làm việc trong vài ngày, đến những ngày cuối, chúng tôi nhận ra rằng mọi thứ đều có có thể làm được trừ một việc”. Rosen không còn cách nào khác đành phải báo với Jobs rằng chỉ có 4 trong 5 việc được giao là có thể hoàn thành đúng thời gian cho buổi thuyết trình.

"Tôi thực sự rất cố gắng tạo không khí nói chuyên với Steve để mọi thứ thuận tiện hơn”, Rosen chia sẻ. “Tôi không muốn nói với ông ấy rằng không thể hoàn thành việc được giao nhưng trên thực tế là vẫn có thể”. Và đây là phản ứng của Jobs: "Ông ấy đặt tay lên vai tôi nhẹ nhàng theo cách của một người cha mà cũng rất trịnh trọng kẻ cả”, và ông ấy nói: "Chúng ta phải làm cả điều đó nữa" rồi bỏ đi.

Rosen kể rằng lúc đầu ông cảm thấy khá khó chịu khi thấy phản ứng Jobs. Ông muốn Jobs tin tưởng vào khả năng của mình và tin rằng nhóm của ông đã cố gắng hết sức để hoàn thành nhiệm vụ kịp thời gian. Nhưng tất nhiên là ngay sau lúc đó ông đã quay lại với những cộng sự của mình để tiếp tục giải quyết vấn đề.

"Mấu chốt ở chỗ chúng ta phải tìm ra cách thực hiện nó”, Rosen nói, "và đối với Steve, đó chỉ giống như một ngày như mọi ngày làm việc ở công ty… Nhưng đối với tôi, còn hơn thế nữa. Đừng vội suy nghĩ rằng bạn có thể làm được những điều mà bạn tưởng mình không thể, mà bạn cần phải tìm cách thực hiện nó, là một cách rất có ích để đối mặt với mọi thử thách”.

Theo PC World VN.




Bình luận

  • TTCN (0)