Google có thể sẽ ra mắt ứng dụng nhắn tin di động của riêng mình để cạnh tranh với WhatsApp, WeChat, Line và nhiều ứng dụng tương tự khác trong thời gian gần đây.

Theo một báo cáo của Thời báo Kinh tế, Google đã gửi Nikhyl Singhal, giám đốc sản phẩm của công ty, đến Ấn Độ để khảo sát sự tăng trưởng nhanh chóng của thị trường nhắn tin di động do sự gia tăng của điện thoại thông minh giá rẻ và dễ dàng truy cập dữ liệu di động.

Thị trường tin nhắn di động chủ yếu bị chi phối bởi WhatsApp, Facebook Messenger, Line, WeChat và BBM. Tuy nhiên, Hangouts của Google đã không được người sử dụng smartphone ưa chuộng. Một trong những lí do khiến các ứng dụng nhắn tin như WhatsApp, Facebook Messenger trở nên phổ biến là do nó dễ tiếp cận và sử dụng số điện thoại để xác thực người dùng.

Google đã cải tiến ứng dụng Hangouts của mình và tích hợp tất cả các tính năng từ Google Talk, Voice và tin nhắn SMS vào các ứng dụng tương tự. Tuy nhiên, hầu hết các tính năng đều chỉ được giới hạn ở một số quốc gia cụ thể. Ngoài ra, ứng dụng còn thiếu nhiều tính năng phổ biến để cạnh tranh như ghi chú giọng nói, nhắn tin nhóm, hỗ trợ Emoji, dán và khả năng chia sẻ phương tiện truyền thông.

Nguồn Neowin.



Bình luận

  • TTCN (0)