Báo cáo mới đây của Consumer Reports cho biết, khi tiến hành thử nghiệm trên máy thử độ bền 3 điểm (Three-Point Bend Test), iPhone 6 và 6 Plus của Apple chịu được lực tối đa trước khi bị cong lần lượt là 60 pounds (tương đương 27 kgf) và 90 pounds (tương đương 41 kgf). Trong khi đó, người tiền nhiệm của Galaxy Note 4 là Note 3 đứng đầu với khả năng chịu lực 150 pounds (tương đương 68 kgf). Những đánh giá của Consumer Reports rất uy tín bởi tính khách quan của tờ tạp chí dành cho người tiêu dùng tại Mỹ đã ra đời từ năm 1936 này.

Còn trong phòng thử nghiệm độ bền của Apple vừa cho giới báo chí tham quan thì lực tối đa được sử dụng chỉ tương đương 25 kgf, tức vào khoảng 250N và lực này đủ bẻ gãy 3 chiếc bút chì cùng một lúc.

Khi thực hiện thử nghiệm tương tự trên Galaxy Note 4 đã cho kết quả, mẫu phablet mới nhất của Samsung có độ bền chịu biến dạng tốt hơn. Thêm nữa, Samsung còn mô phỏng lực tác động lên màn hình của Galaxy Note 4 giống như trong thực tế khi mà người dùng đút điện thoại ở túi quần jeans phía sau và ngồi xuống ghế, bằng thử nghiệm Human Weight Test. Đây là thử nghiệm dựa trên trọng lượng cơ thể (tương đương với một người nặng 100 Kg) ngồi đè lên Galaxy Note 4. Kết quả cho thấy với hàng trăm lần tác động như thế mà Galaxy Note 4 vẫn không hề hấn gì.

Theo Samsung, Galaxy Note 4 có độ bền cao như thế là do khung máy được chế tạo từ vật liệu kim loại, kết hợp kết cấu vững được phân bổ lực tác động giữa các thành phần một cách hợp lí.

Theo Bongdaplus.




Bình luận

  • TTCN (0)