Hình ảnh về phiên bản XO2 vừa được OLPC hé lộ trong thời gian gần đây cùng bàn phím cảm ứng Optimus Maximus đã mang lại những ý tưởng mới cho ngành công nghiệp chế tạo máy tính xách tay. V12 Design, một đơn vị thiết kế mà đứng đầu là Valerio Cometti có trụ sở đặt tại Ý đã phát triển khái niệm laptop hai màn hình cảm ứng từ cách đây 4 năm với tên gọi là Canova.

Valerio Cometti cho biết "Sản phẩm được phát triển với tiêu chí một thiết bị mang tính sáng tạo với mẫu thế hệ thứ nhất được làm từ thép không gỉ và sợi cạc-bon nhưng nó không hề được cài đặt bất kỳ một hệ điều hành hay phần mềm nào cả. Chúng ta có thể tưởng tượng rằng nó có thể biển chuyển hình dạng từ một bàn phác thảo dành cho các họa sĩ với bút điện tử cho đến một tờ báo hàng ngày"

Cometti đã mang ý tưởng này đến các nhà sản xuất máy tính và hãng đã đạt được thỏa thuận phát triển Canova thế hệ thứ 2 thật sự trở thành một chiếc máy tính xách tay màn hình kép cùng một đối tác Mỹ. Sản phẩm mới này được kỳ vọng sẽ sớm ra mắt thị trường Mỹ trong khoảng 16 tháng nữa, tức khoảng năm 2010 - thời điểm mà OLPC hứa hẹn sẽ ra mắt XO-2 với ý tưởng tương tự

Thật không may là hình ảnh về phiên bản kế tiếp không được cung cấp cũng như thông tin về việc liệu nó có sử dụng công nghệ đa chạm hay không vẫn chưa được đề cập. Nhưng với thiết kế đầu tiên, Cometti đã lồng vào đó bàn phím ảo QWERTY sử dụng cơ chế phản lực thì rất có thể về mặt thiết kế sản phẩm mới sẽ không mấy khác phiên bản thứ nhất

Ông cũng nhấn mạnh việc sẽ tích hợp microphone do bởi trong tương lai công nghệ nhận dạng giọng nói sẽ trở nên phổ thông hơn. Canova 2 cũng sẽ có khả năng chuyển đổi thành thiết bị đọc sách điện tử cho phép bạn dùng ngón tay để lật trang.       
 

Vĩnh Duy (Theo Laptopmag

Tập ảnh: Khái niệm mới: Laptop cảm ứng kép V12 Canova (7 hình)

 


Bình luận

  • TTCN (4)
vietkey933

San pham chi co trong tuong tuong nay da thanh hien thuc!

San pham na`y ngay` truoc chi co trong nhung bo phim gia tuong ,nay da co ten thi truong,that la dieu kho tuong tuong duoc,ko biet khi nao` VN co hang` na`y nhi?

nhim_xi

LAPTOP CẢM ỨNG

Chính đạo diễn kịch bản của các phim giả tưởng đã gây ý tưởng cho các nhà khoa học để tạo nên công nghệ thật!
Sự thành công của IPHONE tạo nên một làn sóng sử dụng các mặt hàng công nghệ cảm ứng. Một kỷ nguyên dùng máy tình với các công nghệ cảm ứng đa chạm đang đến gần. Thế thì còn gì mà con người không làm được ??

Minh Linh

Chắc sẽ "đa chạm"!

Tôi nghĩ rằng có thể nó sẽ sử dụng công nghệ đa chạm nếu như muốn người sử dụng dùng quen thuộc như với các bàn phím thông thường hiện nay - bởi nếu không thì nút Shift sẽ không tồn tại ^_^ (hoặc các tổ hợp phím khác nữa như Windows+...).
__________
@nhim_xi: iPhone đã ra đời sau các PocketPC khác trước nó sử dụng màn hình cảm ứng ^_^

mptu  325

Không nhớ là từ bao giờ nhưng trước đây đã có một cái như thế này rồi, cách đây khoảng 3, 4 năm gì đó, mỗi tội giá đắt khủng khiếp thôi nên không xuất xưởng bán được.