Ngày 4/10, tại Sân vận động Quân khu 7, TP.HCM với gần 5.000 thí sinh yêu mến nhiếp ảnh nhiệt thành tham gia cuộc thi nhiếp ảnh nhanh Canon PhotoMarathon 2014, phá vỡ kỉ lục của Hà Nội là 3.000 người. Mặc dù đã bước qua năm thứ 9 nhưng sức hút của cuộc thi không hề sụt giảm mà ngược lại con số đăng kí đều tăng dần theo mỗi năm.

Đến nay, Canon PhotoMarathon đã trở thành sân chơi không thể thiếu dành cho người yêu nhiếp ảnh đến giao lưu, học hỏi, trải nghiệm và tranh tài cùng nhau cho mọi lứa tuổi, từ trẻ nhất 13 tuổi đến các bậc tiền bối trong ngành nhiếp ảnh ngưỡng U70 và U80.

Không chỉ là một cuộc thi nhiếp ảnh đơn thuần, Canon PhotoMarathon luôn hướng đến tinh thần chủ đạo là đề cao văn hóa đất nước con người Việt Nam. Điều này sẽ được thể hiện rõ nét trong các chủ đề đưa ra cho thí sinh.

Canon PhotoMarathon là cuộc thi ảnh sáng tác nhanh bắt nguồn từ Singapore và được tổ chức hàng năm tại Việt Nam bởi Công ty Canon Marketing Việt Nam. Cuộc thi này dành cho tất cả mọi người, thuộc mọi quốc tịch sống tại Việt Nam, không hạn chế kinh nghiệm, độ tuổi, không hạn chế thiết bị chụp ảnh dù là Canon, Nikon, hay Sony,… Trong ngày diễn ra cuộc thi, mỗi thí sinh sẽ nhận 3 chủ đề vào từng thời điểm khác nhau. Sau khi hoàn tất 3 chủ đề, lễ công bố giải cùng chương trình giải trí sẽ được diễn ra ngay địa điểm tổ chức cuộc thi. Sau khi kết thúc thành công tại Hà Nội vào ngày 27/09/2014 vừa qua, Canon PhotoMarathon tiếp diễn tại Tp. Hồ Chí Minh với cơ chế cuộc thi tương tự như tại Hà Nội. Người thắng giải đặc biệt của cuộc thi sẽ hưởng trọn chuyến Photo Clinic trọn gói 9 ngày 8 đêm tới 3 thành phố của Nhật Bản cùng với những người thắng cuộc tài năng đến từ các nước bạn Singapore, Malaysia, Indonesia, Ấn Độ, Campuchia và Thái Lan.

Ngoài ra người thắng giải đặc biệt này còn nhận được phần thưởng máy ảnh Canon EOS 6D và máy in ảnh PIXMA MG7170. Ngoài giải thưởng đặc biệt kể trên, cuộc thi còn trao tặng 1 giải nhất, 1 giải nhì, và 1 giải ba cho mỗi chủ đề của cuộc thi. Giải nhất bao gồm 1 máy ảnh EOS 700D Kit 18-55 mm và 1 máy in ảnh Canon PIXMA MG2570. Giải nhì bao gồm 1 máy ảnh kĩ thuật số EOS 600D Kit 18-55 mm và 1 máy in ảnh Canon PIXMA MG2570. Giải ba bao gồm 1 máy ảnh kĩ thuật số EOS 1200D Kit 18-55 mm và 1 máy in ảnh Canon PIXMA MG2570. Cuộc thi còn trao các giải thưởng dành cho người chơi nhỏ tuổi nhất, lớn tuổi nhất, bức ảnh hài hước nhất,…

Để tạo điều kiện cho tất cả các bạn yêu mến nhiếp ảnh ở các tỉnh thành khác hay tại Tp. Hồ Chí Minh không thể tham gia được chương trình, Canon cũng tổ chức một cuộc thi Online Photo Contest với format tương tự và cùng chủ đề với cuộc thi đang diễn ra tại Tp. Hồ Chí Minh, chi tiết về thể lệ tham dự cũng như giải thưởng của cuộc thi, vui lòng tham khảo tại Facebook chính thức của Canon.

Ngoài việc tham gia dự thi, các thí sinh còn có cơ hội được trải nghiệm những dòng máy ảnh cao cấp của Canon được trưng bày tại đây. Điểm đặc biệt nhất của cuộc thi năm nay là là toàn bộ lệ phí đăng kí của người chơi sẽ được sử dụng cho Quỹ từ thiện “Canon – Vì thế hệ tương lai” để xây dựng các lớp học mới cho học sinh vùng sâu vùng xa.



Bình luận

  • TTCN (0)