Microsoft đã có nhiều thỏa thuận sử dụng bản quyền sáng chế với các nhà sản xuất thiết bị chạy Android, tuy nhiên có lẽ Samsung là công ty trả cho họ nhiều nhất khi trong năm 2013, Samsung đã trả 1 tỉ USD tiền bản quyền cho Micrsoft, con số này được tiết lộ từ tài liệu của tòa án.

Hai gã khổng lồ công nghệ đã kí kết thỏa thuận về bản quyền sáng chế trên thiết bị chạy Android của Samsung từ năm 2011, theo đó hãng điện tử Hàn Quốc sẽ trả cho Microsoft tiền bản quyền theo số lượng sản phẩm bán ra. Tuy nhiên vào cuối năm rồi, Samsung bắt đầu trì hoãn việc thanh toán theo thỏa thuận.

Microsoft đã đưa vụ việc ra toà, yêu cầu được thanh toán khoản tiền còn thiếu và khoản tiền lãi lên đến 6,9 triệu USD. Đáp lại cáo buộc này, Samsung cho rằng Microsoft đã phá vỡ thỏa sử dụng bằng sáng chế chéo khi mua lại bộ phận sản xuất điện thoại của Nokia.

Đây sẽ là một vụ kiện khó khăn, nhất là trong khi Samsung vẫn đang phát triển máy tính và máy tính bảng chạy nền tảng của Windows.

Microsoft tỏ ra tự tin về việc sẽ thu được khoản tiền tác quyền khổng lồ này từ Samsung. "Chúng tôi tin rằng luận điểm của mình mạnh mẽ và sẽ thành công", Phó tổng cố vấn của Micrsoft - David Howard phát biểu trên Recode. "Đồng thời, Microsoft xem trọng mối quan hệ hợp tác lâu dài giữa chúng tôi và Samsung, nó đang được thực hiện và hi vọng sẽ được tiếp tục", ông cho biết thêm.

Từ trước đến nay, Microsoft luôn cho rằng Android vi phạm nhiều bản quyền sáng chế của mình, do đó các nhà sản xuất thiết bị phải kí kết thỏa thuận về bản quyền với họ nếu không muốn bị lôi ra tòa.

Gần đây, Microsoft đã thuyết phục được Samsung chuyển sang dùng ứng dụng văn phòng Word sau chuyến thăm của CEO Satya Nadella đến Hàn Quốc.

Theo Zing.




Bình luận

  • TTCN (0)