Trong khi cả thế giới đang hướng về sự kiện ngày 30/9 của Microsoft với kì vọng hãng sẽ cho ra mắt HĐH Windows phiên bản tiếp theo mà họ đinh ninh rằng sẽ mang tên Windows 9 thì Microsoft đã thực sự “gây sốc” khi công bố tên gọi là Windows 10. Và không hổ danh “nhảy vọt” về tên gọi, Windows mới cũng mang theo nhiều tính năng mới “dựa trên ý kiến người dùng”.

Tại sự kiện, Microsoft cho biết bản xem trước (Technical Preview) sẽ có mặt một ngày sau đó và hãng đã giữ đúng lời hứa. Ngày 1/10, người dùng đã có thể tải về, cài đặt phiên bản này để trải nghiệm và đã có nhiều nhận xét tích cực. Tuy nhiên, là phiên bản xem trước nên cũng không tránh khỏi tình trạng Microsoft thu thập dữ liệu từ phía người dùng.

Bên cạnh HĐH mới, Microsoft tuần qua cũng đã kiếm được hàng tỉ USD từ bản quyền nền tảng Android cũng như cho phép người dùng được mua ứng dụng số lượng lớn.

Trong khi đó, Apple tuần qua tiếp tục đón nhận tin không vui về iOS 8 mới ra mắt sau khi giải quyết vấn đề iPhone 6 Plus bị cong trước đó. Tuần này, hãng đã nhận được khá nhiều ý kiến phản hồi từ phía người dùng về lỗi trên iOS 8 như lỗi tải ứng dụng khi cài Family Sharing, lỗi kết nối Bluetooth, lỗi xóa tài liệu iWork. Hiện tại, hãng được cho là trong quá trình khắc phục khi chuẩn bị tung ra tới 3 bản cập nhật cho iOS 8 trong thời gian tớiy.

Tuần qua, Táo khuyết cũng đã nhận được một số tin vui, nhất là việc đạt doanh số đặt hàng iPhone 6 đạt mức kỉ lục tại thị trường Trung Quốc. Tuy nhiên, thiết bị mới ra mắt này được cho là sẽ gây lo ngại an ninh cho Mỹ. Ngoài ra, thêm một số tin không vui nữa đến với Apple khi đã có khách hàng phản ánh đã bị bỏng do iPhone 5 nóng bất thường hay HĐH Mac OS X dính lỗ hổng khiến một lượng lớn người dùng ảnh hưởng.

Cũng trong tuần, Apple đã trình làng bản OS X Yosemite Gold Master – phiên bản hoàn thiện của Mac OS X, đồng thời được cho là đang lên kế hoạch ra mắt một số sản phẩm mới như iPad Air, iPad mini, iMac Retina và bắt đầu chuẩn bị sản xuất hàng loạt chiếc smartwatch Watch. Hiện Apple cũng đã kỉ niệm 3 năm ngày mất cố CEO Steve Jobs và cũng đã gia nhập liên minh phát triển chuẩn 5G.

Trở lại với thị trường di động, tuần qua, đã có khá nhiều sản phẩm trình làng, điển hình như Galaxy Ace Style LTE của Samsung, phablet 8 nhân giá rẻ của Lenovo, F60 hỗ trợ mạng 4G tầm trung của LG, Aster siêu sang của Vertu, Q2100 có cảm biến vân tay giá rẻ của Xolo,… Còn về MTB, đáng chú ý có 10 Plus của HP hay Honor Tablet của Huawei.

Cùng với đó, một loạt những cái tên khác đã bắt đầu hé lộ thông tin như ZenFone 5,5 inch của Asus, One M8 Eye, Desire Eye, One (M8) Max của HTC, Xperia Z3X chạy VXL Snapdragon 810 của Sony,... cũng nhận được nhiều sự quan tâm của độc giả.

Ngoài ra còn có những thông tin như việc Google bị dọa kiện do liên quan đến vụ rò rỉ ảnh nóng sao Hollywood và đã khắc phục, HTC có COO mới, thị phần MTB tiếp tục giảm, Lenovo sắp hoàn tất mua lại mảng kinh doanh máy chủ x86 IBM hay Zenfone 4, ZenFone 5 và Zenfone 6 đều được lên đời Android 4.4 KitKat,…

Trong nước, sau hơn 2 tuần khắc phục sự cố, cuối cùng tuyến cáp quang biển AAG bị đứt trước đó đã được khôi phục lưu lượng hoàn toàn. Đây là tin vui được hầu hết người dùng Internet Việt Nam trông đợi.

Về thị trường smartphone, tuần qua, chiếc Lumia 830 bắt đầu bán ra cho người dùng trong nước. Đồng thời, một số thiết bị khác cũng giảm giá nhẹ, điển hình như iPhone 4, 4S để chào đón hàng loạt “bom tấn” mới sẽ về nước thời gian tới.




Bình luận

  • TTCN (0)