Đầu tháng 10/2014 vừa qua, Microsoft đã phát hành phiên bản Windows 10 Technical Preview với giao diện và những tính năng nói chung chỉ hạn chế dành cho giới lập trình. Tuy nhiên, hãng phần mềm này đã cho biết rằng phiên bản Windows 10 chính thức ra mắt vào năm sau sẽ được tích hợp DirectX 12.

DirectX 12 sẽ không chỉ dành cho máy tính cá nhân truyền thống mà còn cho các thiết bị di động như smartphone và tatblet chạy Windows cũng như cho máy chơi game Xbox One. DX12 sẽ cho phép các nhà phát triển game có thể truy cập tài nguyên phần cứng của các bộ xử lí đồ họa một cách hiệu quả hơn và nâng cao hiệu suất. Ngoài ra, giao diện API (application programming interface) mới sẽ cho phép các trò chơi tăng đáng kể tỉ lệ xử lí đa luồng và tận dụng CPU.

DirectX 12 hiện vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm và chỉ dành cho các nhà phát triển game cũng như các nhà sản xuất phần cứng. Các nhà phát triển game thuộc chương trình DirectX 12 Early Access của Microsoft sẽ nhận được những cập nhật có liên quan đến DirectX 12 và tất cả đều sẽ hoạt động tương thích với bản Windows 10 Technical Preview. Ngoài ra, những người đã đăng kí chương trình Unreal Engine 4 có thể được cho phép truy xuất nguồn vào cổng DX12 của UE4.4.

Cho đến nay, vẫn chưa biết khi nào Microsoft sẽ phát hành phiên bản Windows 10 với DirectX 12 cũng như kế hoạch phát hành phiên bản chính thức của hệ điều hành này. Trước đây, hãng thường cho phép người dùng sử dụng thử các giao diện API của phiên bản DirectX mới trước khi phát hành chính thức.

Theo PC World VN.




Bình luận

  • TTCN (0)