Kế hoạch Apple TV hoạt động với một hộp live streaming (truyền hình trực tuyến trực tiếp) đã bị đẩy lùi tới năm sau, nhưng một bằng sáng chế đã tiết lộ cách thức TV được kiểm soát kiểm soát như thế nào.

Theo bằng sáng chế, Apple cho biết nhiều thiết bị phương tiện truyền thông có thể duyệt và chọn nội dung bằng điều khiển từ xa nhưng quá đơn giản và không thân thiện với người sử dụng. Điều khiển từ xa thông thường được cấu hình với các nút bấm lên, xuống, trái, phải, một nút lựa chọn, và có thể là một bàn phím. Cách bố trí này chủ yếu phù hợp cho tác vụ duyệt danh sách chương trình truyền hình bằng số đã cũ, do đó Apple đề xuất một điều khiển từ xa kĩ thuật số.

Ứng dụng điều khiển từ xa kĩ thuật số sẽ có hình thức của một ứng dụng trong iPhone hoặc iPad để thay đổi kênh, duyệt menu và có thể sắp xếp các bản ghi âm. Nó sẽ tự động kết nối với bộ giải mã set-top box của Apple TV, và không giống như các ứng dụng từ xa hiện nay, bằng sáng chế cho thấy một hệ thống có thể làm việc trên điện thoại, máy tính bảng và máy tính xách tay.

Ứng dụng này đã được đệ trình năm ngoái, nhưng chỉ được Văn phòng Bằng sáng chế và Thương hiệu Hoa Ki (USPTO) trao vào tuần trước. Các phiên bản Apple TV trong tương lai dự kiến sẽ bao gồm nhiều ứng dụng cùng với khả năng xem truyền hình trực tiếp cũng như mua các bộ phim và chương trình truyền hình.

Nguồn Dailymail.



Bình luận

  • TTCN (0)