Giữa tháng 9, Google đưa ra khảo sát cho thấy tỉ lệ người Việt Nam lên mạng xem video cao thứ 3 trên thế giới, với tỉ lệ 85% người dùng Internet xem video thường xuyên - chỉ sau Trung Quốc và Ả-rập Xê-út. Tuần trước, hãng thống kê uy tín Nielsen tiếp tục đưa ra thêm một báo cáo khác về thói quen xem video trên mạng của người dân các nước Đông Nam Á.

Báo cáo khẳng định 91% người dùng Internet Việt Nam lên mạng xem video ít nhất một lần mỗi tuần. Trong khi đó, đất nước có hạ tầng Internet tốt nhất và tỉ lệ người dùng Internet tốc độ cao lớn nhất tại khu vực là Singapore thì lại có tỉ lệ xem video trên mạng thấp nhất với tỉ lệ xem ít nhất một lần/tuần ở Singapore chỉ là 56%.

Thông tin này đã nhanh chóng được nhiều kênh truyền thông quốc tế lưu tâm. Như vậy, cho đến nay thị trường Việt Nam nổi tiếng vì việc đứng đầu khu vực về khả năng tiêu thụ bia và video trực tuyến.

Thống kê của ComScore tháng 7/2012 cũng cho thấy Việt Nam vốn đã đứng đầu khu vực châu Á Thái Bình Dương về tỉ lệ người dùng Internet thích xem video, cao hơn Nhật Bản, Hong Kong, Singapore.

Tỉ lệ người dân sở hữu smartphone tăng cao là lí do trực tiếp giúp người Việt tiếp cận với video trực tuyến nhiều hơn. Theo một thống kê mới đây, Việt Nam đang là thị trường tăng trưởng mạnh nhất của Apple trên toàn thế giới, với tốc độ tăng trưởng 300% trong 6 tháng đầu năm 2014, nhanh gấp 6 lần thị trường Trung Quốc.

Theo Lao Động.




Bình luận

  • TTCN (0)