Bắt đầu từ Windows 10, Microsoft sẽ cung cấp các tùy chọn cập nhật dành riêng cho người tiêu dùng và doanh nghiệp.

Thay vì sử dụng chính sách cung cấp cho mọi người tất cả những bản cập nhật giống nhau như từ trước đến nay, Microsoft sẽ tạo ra ba cách "theo dõi" khác nhau mà khách hàng chủ yếu có thể đăng kí. Dựa vào đó, hãng đã phác thảo ra một kế hoạch cập nhật 3 tầng mà khách hàng có thể lựa chọn giữa một trong 3 tùy chọn cập nhật: "tốc độ của người tiêu dùng", "gần với tốc độ người tiêu dùng" và "dài hạn".

Tùy chọn đầu tiên sẽ bao gồm tất cả những thay đổi, chứa các bản vá bảo mật, các tính năng mới và giao diện người dùng UI thay đổi cũng như nâng cấp từ Windows 10 lên các bản cập nhật tiếp theo, có thể là Windows 10.1 nếu Microsoft sử dụng quy ước đặt tên theo số. Chọn “tốc độ người tiêu dùng” có nghĩa là khách hàng sẽ nhận được tất cả các bản cập nhật ngay khi Microsoft đã sẵn sàng. Microsoft cho biết các bản cập nhật tính năng trong tương lai sẽ được phát hành thường xuyên hơn và hầu như có thể là hàng tháng, hoặc ít nhất gần như hàng tháng.

Tuy nhiên, rất ít doanh nghiệp sẽ sẵn sàng chấp nhận một nhịp độ cập nhật nhanh chóng như vậy. Điều đó đã được chứng minh rõ ràng vào đầu năm nay khi Microsoft nhận nhiều phản hồi từ các doanh nghiệp khi hãng thông báo rằng các doanh nghiệp phải triển khai bản cập nhật Windows 8.1 Update trong vòng 30 ngày hoặc có thể bị từ chối sửa lỗi bảo mật trong tương lai. Sau đó, hãng đã nhanh chóng đính chính, kéo dài thời hạn cho các khách hàng doanh nghiệp lên đến 120 ngày.

Thay vào đó, các doanh nghiệp có khả năng sẽ lựa chọn tùy chọn cập nhật "dài hạn". Tùy chọn này sẽ chỉ cung cấp những cập nhật bảo mật và quan trọng cho hệ thống của họ. Tùy chọn cập nhật “dài hạn” sẽ không tích hợp những tính năng mới cũng như những thay đổi về giao diện người dùng, và chỉ bao gồm những bản sửa lỗi bảo mật, hiệu suất và độ tin cậy khác. Các doanh nghiệp sẽ có thể quản lí những thông tin cập nhật giống như họ đang thực hiện bây giờ với Windows Server Update Services (WSUS) và các công cụ quản lí bản vá khác.

Tùy chọn "tốc độ gần với người tiêu dùng", như tên của nó đã ngụ ý, sẽ là sự kết hợp của tùy chọn cập nhật nhanh nhất và chậm nhất. Trong tùy chọn này, Microsoft sẽ phát hành một loạt các bản cập nhật và người dùng sẽ có khoảng bốn tháng để triển khai chúng.

Theo PC World VN.




Bình luận

  • TTCN (0)