Các mẫu iPhone thế hệ mới nhất vẫn không được Apple trang bị kính sapphire.

Theo báo cáo mới nhất, GT Advanced Technologies, một hãng chuyên sản xuất kính sapphire và cũng là một đối tác của Apple đang có kế hoạch nộp đơn xin bảo hộ phá sản theo Chương 11 Luật phá sản Mỹ.

Được biết, GT Advanced Technologies và Apple đã kí một thỏa thuận hợp tác trị giá 578 triệu USD hồi năm ngoái, trong đó đối tác của Apple có nhiệm vụ cung cấp vật liệu kính sapphire cho hãng. Việc GT Advanced Technologies nộp đơn diễn ra chưa đầy một tháng sau khi Apple công bố các mẫu iPhone mới không được trang bị kính sapphire. Tuy nhiên, dưới góc nhìn của một số chuyên gia phân tích việc GT Advanced Technologies phá sản không liên quan đến sự xuất hiện của các mẫu iPhone mới gần đây.

Theo các điều luật của Chương 11 Luật phá sản Mỹ, GT Advanced Technologies sẽ có thêm thời gian để tái tổ chức lại hoạt động dưới sự hỗ trợ từ các chủ nợ. Tính đến ngày 29/09/2014, công ty này đã tích trữ được khoảng 85 triệu USD tiền mặt. Hiện tại, GT Advanced Technologies vẫn đang tiếp tục tìm kiếm sự tài trợ.

Cổ phiếu của GT Advanced Technologies từng giữ mức giá 17,15 USD tại thời điểm một ngày trước khi sự kiện Apple công bố iPhone diễn ra. Tuy nhiên, chỉ một ngày sau sự kiện 09/09 của Apple tổ chức, cổ phiếu của GT Advanced Technologies đã rớt giá chỉ còn 12,78 USD. Và mới đây nhất, cổ phiếu của hãng chỉ còn trị giá 1,25 USD sau khi tuyên bố phá sản.

Mặc dù những chiếc iPhone thế hệ mới nhất đều không được trang bị kính sapphire như bao nhiêu người mong đợi - nhưng Apple được biết sẽ vẫn dùng vật liệu này cho một số thành phần như mặt kính camera, TouchID. Apple cũng cho biết một số mẫu đồng hồ thông minh Apple Watch sẽ được trang bị kính sapphire khi ra mắt vào năm tới. Hiện tại, vẫn chưa rõ liệu GT Advanced Technologies có sản xuất kính cho Apple Watch hay không.

CEO của GT Advanced Technologies cũng đã tuyên bố rằng việc công ty này nộp đơn xin bảo hộ phá sản không đồng nghĩa với việc ngừng các hoạt động kinh doanh. Thay vào đó, đây sẽ là một cơ hội tốt để GT Advanced Technologies tiếp tục thực hiện kế hoạch kinh doanh trên một nền tảng mạnh mẽ hơn và duy trì hoạt động kinh doanh đa dạng của chính công ty.

Theo PC World VN. Nguồn Computerworld, Business Insider, ibtimes.




Bình luận

  • TTCN (0)