Theo đó, Wang Zhengyang năm nay chỉ mới 13 tuổi nhưng đã gây tiếng vang tại Hội nghị bảo mật China Internet Security Conference được tổ chức từ 24 - 25/9 vừa qua tại Trung Quốc. Wang hiện đang là học sinh của một trường THCS liên kết với Đại học Thanh Hoa Bắc Kinh.

Cậu bé được xem là hacker mũ trắng trẻ nhất hiện nay. Wang cho biết rằng đã từng đột nhập vào hệ thống trang web cửa trường để tìm cách tránh nộp bài tập về nhà. Cậu bé này cũng đã từng tấn công một trang web bán hàng trực tuyến và thay đổi giá trị sản phẩm từ 2500 Nhân dân tệ (khoảng 407 USD) xuống còn 1 Nhân dân tệ (0,16 USD) trước khi thanh toán.

Với phát hiện đầu tiên, trong tháng 4 vừa qua, Wang đã ngay lập tức báo lên Qihoo 360 Technology - một công ty phần mềm tại Bắc Kinh - về lỗ hổng của không chỉ trang web trường cậu bé mà còn ảnh hưởng đến hơn 100 cơ sở giáo dục trong cả nước.

Còn với việc thay đổi giá trị vật phẩm ở cửa hàng trực tuyến, ngay sau đó Wang cũng đã báo với quản trị website này về lỗ hổng bảo mật liên quan đến xác thực mật khẩu này, đồng thời cũng không mua hàng.

"Tôi nghĩ những việc mình làm có thể giúp sửa chữa các trang web. Việc lợi dụng lỗ hổng để ăn cắp là vô đạo đức. Và thật thú vị khi tìm kiếm các mối rủi ro về bảo mật trên một trang web và thông báo với chủ sở hữu. Tôi sẽ không dùng tài năng của mình cho một cái gì đó bất hợp pháp", Wang cho biết.

Nguồn Wantchinatimes.




Bình luận

  • TTCN (0)