Hollywood luôn có một sở trường đặc biệt cho việc phổ biến tác phẩm văn học, tiểu thuyết và biến chúng thành những hình ảnh chuyển động trong hàng loạt bộ phim bom tấn vô cùng đặc sắc. Các ngành công nghiệp game cũng không chịu thua kém, luôn cố gắng làm ra những tựa game ăn theo sự thành công về mặt điện ảnh của những bộ phim đình đám.

The Maze Runner cho di động là tựa game chính thức của bộ phim cùng tên, nơi người chơi sẽ tham gia vào một cuộc đua để khám phá các bí ẩn của một mê cùng luôn chuyển động không ngừng. Trò chơi này đi theo lối chơi endless runner với các đại diện tiêu biểu là Temple Run, Despicable Me, Subway surfers...

Nhiều người sẽ nghĩ The Maze Runner chính là phiên bản mới của Temple Run được thiết lập trong một bối cảnh mê cung mờ ảo. Tuy nhiên, thành thực mà nói, The Maze Runner không phải là một game chạy vô tận. Thay vào đó trò chơi này chính là một game hành động chạy nhảy được xây dựng dựa trên các cấp độ giới hạn thời gian hoàn thành.

Bám sát theo cốt truyện của phim, người chơi sẽ được trở thành một nhân vật trong cộng đồng Glader, những người đang mặc kẹt tại trung tâm của một mê cung bí ẩn. Bạn sẽ nhập vai một trong những người trẻ tuổi này và chạy xuyên suốt mê cung không có điểm dừng để tìm một lối thoát cho mình.

Trong The Maze Runner người chơi sẽ trượt tay sang phải trái, lên xuống để điều khiển người chạy. Đặc biệt, những chướng ngại vật trong The Maze Runner không phải là tầm thường người chơi vừa phải chú ý đường chạy đồng thời phải cảnh giác cao độ trước những tảng đá bất ngờ rơi từ trên xuống, trước những hố lửa đột nhiên xuất hiện hay những ống cống xả nước đột ngột.

Khách quan mà nói, The Maze Runner dường như chỉ là một phiên bản clone của Temple Run được “mượn hồn” bộ phim bom tấn “Giải mã mê cung” nổi tiếng. Gameplay, hệ thống điều khiển, thậm chí cả hệ thống thu thập tiền xu hay những tính năng hỗ trợ khác gần như giống hệt với dòng game Temple Run. Vậy nên nếu bạn đã quá quen thuộc với thể loại này, có lẽ The Maze Runner sẽ mang tới nhiều sự thất vọng hơn là hào hứng, bởi game khá thiếu vắng những điểm cải tiến mới mẻ, ngoại trừ bối cảnh và nhân vật “ăn theo” phim.

Một điểm khác khiến người chơi cảm thấy không thật sự hài lòng, đó là The Maze Runner có khá nhiều các tiện ích bạn phải mua bằng tiền mặt nếu không muốn bỏ công cần mẫn cày kéo để thu thập từng đồng xu trong game. So sánh với chất lượng chưa thực sự nổi trội của The Maze Runner, thì có lẽ việc người chơi sẵn sàng móc hầu bao để mua những vật phẩm, nhân vật với giá “chát” như vậy dường như là điều rất hiếm hoi.

Tuy nhiên, đồ họa trong The Maze Runner được đầu tư khá kĩ lưỡng. Những hình ảnh 3D trong game sẽ cho người chơi cảm giác như mình đang sống trong thế giới của bộ phim, như đang chạy đua trong một mê cung thực sự. Đừng ngạc nhiên nếu thấy đầu óc mình quay cuồng khi mới chơi game nhé. Càng vào sâu hơn, các cuộc phiêu lưu trong The Maze Runner sẽ càng dễ làm bạn phải giật mình. Còn nếu đủ dũng cảm, dám thách thức thì The Maze Runner hẳn sẽ mang đến cho người chơi một trải nghiệm thú vị mà bạn không thể bỏ lỡ.

Theo Gamek.



Bình luận

  • TTCN (0)