Việc tung ra mẫu kính thông minh cũng cho thấy sự quan tâm của Toshiba đến thị trường mới mẻ này.

Tương tự Google Glass, sản phẩm của Toshiba cũng dựa trên sự phản chiếu hình ảnh phát ra từ máy chiếu qua lăng kính trước khi đến mắt người dùng. Cụ thể sản phẩm được tích hợp một máy chiếu siêu nhỏ trên gọng kính và hình ảnh sẽ được phóng đại khi hiển thị trên tròng kính.

Điểm khác biệt là mẫu kính của Toshiba không sử dụng lăng kính để phản chiếu hình ảnh từ ống kính đến mắt người xem mà thay vào đó, sản phẩm sử dụng ống kính được thiết kế đặc biệt, cấu thành từ một loạt khối lăng trụ đứng có độ chính xác cao.

Đại diện hãng cho biết mẫu kính thông minh mới nặng khoảng 42 gram, tương đương với Google Glass nhưng vẫn chưa tạo được sự hấp dẫn người dùng vì vẫn dùng cáp kết nối với điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng. Mục đích của việc này nhằm giảm bớt trọng lượng của thiết bị và xét ở khía cạnh này thì Toshiba chưa thực hiện được như cách Google đã làm với Google Glass.

Bên cạnh đó, Toshiba Glass cũng không thể hoạt động độc lập mà chỉ đơn giản là thiết bị hiển thị hình ảnh đến mắt người dùng và cần kết nối với nguồn phát hình ảnh, chẳng hạn điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng. Dù vậy, sản phẩm của Toshiba có giá hấp dẫn hơn nhiều so với mức 1.500 USD của Google Glass.

Cụ thể tại Triển lãm công nghệ Ceatec đang diễn ra tại Nhật, Toshiba giới thiệu nguyên bản mẫu kính thông minh của hãng với tên gọi Toshiba Glass có thiết kế tương tự Google Glass. Động thái trên cho thấy Toshiba cũng có sự quan tâm đến thị trường kính thông minh và hãng khẳng định sản phẩm trên không nhằm mục đích cạnh tranh với Google.

Dự kiến sản phẩm được thiết kế với ba kiểu gọng kính khác nhau là tiêu chuẩn, thể thao và dạng công nghiệp. Toshiba cũng cho biết sản phẩm sẽ sớm có mặt tại thị trường Nhật Bản và khu vực Bắc Mỹ trong năm tới.

Theo PC World VN.




Bình luận

  • TTCN (1)
bogiak4  21
Cả cái kính và mẫu xấu kinh cmn hoàng @@