Trước đó, UBND TP đã tiếp nhận phản ánh của một số cá nhân, tổ chức liên quan đến việc Sở Nội vụ TP không nhận hồ sơ thi tuyển công chức đối với các hồ sơ có chứng chỉ ngoại ngữ đạt trình độ TOEIC và TOEFL.

Trao đổi với Tuổi Trẻ chiều 7/10, ông Lê Hoài Trung - phó giám đốc Thường trực Sở Nội vụ TP giải thích các chứng chỉ ngoại ngữ nói trên là chứng chỉ của nước ngoài. Còn theo qui định của pháp luật VN thì chứng chỉ quốc gia (về ngoại ngữ) là các chứng chỉ A, B, C.

Trong khi đó, hiện chưa có qui định nào về xác định các mức trình độ tương đương của hai hệ thống chứng chỉ ngoại ngữ vừa nêu.

Ông Trung cho biết thêm theo quy định thì điều kiện về ngoại ngữ trong hồ sơ thi công chức là phải có chứng chỉ B ngoại ngữ (thông báo thi tuyển công chức trong các cơ quan hành chính Nhà nước năm 2014 của Sở Nội vụ TP nêu rõ một trong những tiêu chuẩn dự tuyển vào ngạch chuyên viên và ngạch chuyên viên cao đẳng là phải có trình độ B ngoại ngữ).

Trước yêu cầu nói trên, Sở Nội vụ TP đã có văn bản báo cáo UBND TP, đồng thời đưa ra một số kiến nghị liên quan.

Theo ông Trung, khi nhận được ý kiến chỉ đạo của UBND TP về vấn đề này như thế nào thì sẽ có thông tin cụ thể cho những người nộp hồ sơ thi công chức và thực hiện theo chỉ đạo của UBND TP.

Trước đó, từ tháng 4 năm nay, sinh viên du học Anh quốc không thể thi lấy bảng điểm TOEFL hoặc TOEIC để làm căn cứ xin thị thực (visa) du học, mà thay vào đó phải kiểm tra trình độ tiếng Anh với một nhà cung cấp dịch vụ khác trong danh sách được công bố trên trang web của Cơ quan Visa và Di trú Anh, UKVI. Lí do là hai “đại lí” của ETS – chuyên tổ chức thi TOEIC theo ủy quyền của ETS – tại Ireland bị phát hiện gian lận.

Theo Tuổi Trẻ, VietNamNet.



Bình luận

  • TTCN (0)